Tiêm tế bào gốc điều trị thoái hóa khớp gối: Hiệu quả và an toàn

TTQC

Liệu pháp tế bào gốc cho đầu gối là một phương pháp điều trị y học tái tạo tiên tiến mang lại hy vọng cho những người bị viêm xương khớp. Phương pháp điều trị không xâm lấn này bao gồm việc tiêm tế bào gốc trực tiếp vào khớp gối bị ảnh hưởng để thúc đẩy quá trình sửa chữa sụn bị tổn thương, giảm viêm và kích thích sản xuất các yếu tố tăng trưởng giúp chữa lành mô.

Mời bạn đọc cùng doisongvaphattrien.vn tìm hiểu chi tiết về thoái hóa khớp gối và phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc trong bài viết dưới đây.

te-bao-goc-dieu-tri-thoai-hoa1-1700815282.png

1. Tìm hiểu về thoái hóa khớp gối

te-bao-goc-dieu-tri-thoai-hoa2-1700815282.png

1.1 Thoái hóa khớp gối là gì?

Bệnh thoái hóa khớp gối thường là kết quả của sự hao mòn và mất dần sụn khớp. Nó phổ biến nhất ở người cao tuổi. Khi tình trạng này xảy ra, xương của các khớp cọ xát với nhau mạnh hơn dẫn đến trạng thái đau, sưng, cứng, giảm khả năng di chuyển và đôi khi hình thành các gai xương ở vùng đầu gối.

Thoái hóa khớp gối có thể được chia thành hai loại, nguyên phát và thứ phát. 

1.2 Nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối

Tuổi tác, cân nặng, chấn thương khớp do các động tác lặp đi lặp lại, đặc biệt là ngồi xổm và quỳ là những yếu tố nguy cơ phổ biến gây thoái hóa khớp gối.

- Nguy cơ viêm xương khớp tăng theo tuổi tác.

- Phụ nữ có nhiều khả năng bị viêm xương khớp hơn đàn ông.

- Béo phì cũng là một nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối. Mang thêm trọng lượng cơ thể góp phần gây ra chứng viêm xương khớp theo nhiều cách, và cân nặng bạn càng cao thì nguy cơ càng cao. Trọng lượng tăng làm tăng thêm căng thẳng cho các khớp chịu trọng lượng, chẳng hạn như hông và đầu gối của bạn. Ngoài ra, mô mỡ tạo ra các protein có thể gây viêm có hại trong và xung quanh khớp của bạn.

- Tác động từ chấn thương khớp. Chấn thương xảy ra khi chơi thể thao hoặc do tai nạn, có thể làm tăng nguy cơ thoái hóa xương khớp. Ngay cả những vết thương xảy ra nhiều năm trước và dường như đã lành cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoái hóa xương khớp.

- Nếu công việc hoặc môn thể thao bạn chơi gây áp lực lặp đi lặp lại lên khớp, khớp đó sẽ có nguy cơ bị thoái hóa cao

- Nguyên nhân từ một số bệnh chuyển hóa. Chúng bao gồm bệnh tiểu đường và tình trạng cơ thể bạn có quá nhiều chất sắt (bệnh nhiễm sắc tố sắt mô).

1.3 Triệu chứng thoái hóa khớp gối

Các triệu chứng thông thường của thoái hóa khớp gối bao gồm:

- Đau mặt trước hoặc trong khớp gối, cơn đau tăng khi vận động hoặc khi chuyển tư thế từ ngồi sang đứng. Lúc đầu sẽ xuất hiện các cơn đau nhức đầu gối, lâu dần cơn đau sẽ tăng và kéo dài.

- Khớp cứng và khó cử động sau khi ở yên một chỗ lâu. 

- Mất linh hoạt: Bạn có thể không thể di chuyển khớp của mình trong toàn bộ phạm vi chuyển động của nó.

- Khớp gối có thể bị sưng to.

- Chân bị lệch trục kiểu vòng kiềng (chân chữ O) hoặc kiểu chân chữ X, người bệnh có thể bị mất chức năng vận động.

- Khớp gối không duỗi thẳng được

- Khớp gối không gập được hết vào

- Bạn có thể cảm thấy có cảm giác khó chịu khi sử dụng khớp và có thể nghe thấy tiếng bốp hoặc răng rắc.

2. Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối

te-bao-goc-dieu-tri-thoai-hoa3-1700815282.png

Các phương pháp phẫu thuật hiện nay đang áp dụng điều trị thoái hóa khớp gối bao gồm:

- Phẫu thuật nội soi làm sạch khớp:

- Phẫu thuật nội soi tạo tổn thương dưới sụn

- Ghép tế bào sụn tự thân

- Ghép xương sụn tự thân hoặc đồng loại

- Đục xương sửa trục

- Thay khớp gối: Thay khớp gối, còn được gọi là phẫu thuật tạo hình khớp gối, là một thủ thuật phẫu thuật nhằm thay thế các bề mặt chịu trọng lượng của khớp gối để giảm đau và tàn tật, thường được áp dụng nhất khi cơn đau khớp không được giảm bớt bằng các biện pháp bảo tồn.

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc: Tiêm tế bào gốc là một thành phần quan trọng trong liệu pháp điều trị thoái hóa khớp gối. Những mũi tiêm này cung cấp một lượng tế bào gốc trực tiếp đến khớp bị ảnh hưởng, nơi chúng có thể thúc đẩy quá trình lành vết thương và tái tạo.

3. Điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc

te-bao-goc-dieu-tri-thoai-hoa4-1700815282.png

Liệu pháp tế bào gốc là một liệu pháp mới, sử dụng tế bào gốc của cơ thể để sửa chữa và tái tạo các mô bị tổn thương. Trong trường hợp viêm xương khớp đầu gối, tế bào gốc được tiêm vào khớp bị ảnh hưởng, nơi chúng có thể biệt hóa thành tế bào sụn, giảm viêm và kích thích sản xuất các yếu tố tăng trưởng hỗ trợ sửa chữa mô.

Bằng cách khai thác khả năng chữa bệnh tự nhiên của cơ thể, liệu pháp tế bào gốc là giải pháp thay thế ít xâm lấn hơn cho phẫu thuật thay khớp gối truyền thống.

Tác dụng khi tiêm tế bào gốc điều trị thoái hóa khớp gối:

- Giảm đau, kháng viêm, điều hòa miễn dịch.

- Hỗ trợ quá trình tái tạo sụn khớp bằng cách tăng sinh trưởng các tế bào gốc có sẵn. Nhất là trong các giai đoạn cuối, sụn khớp thoái hóa với tốc độ nhanh chóng.

- Biệt hóa thành các tế bào sụn, kích thích các các yếu tố sinh trưởng hỗ trợ quá trình sửa chữa mô sụn tại chỗ sản sinh ra sụn khớp mới

- Tạo ra các chất tăng trưởng và các chất hướng sinh học hỗ trợ quá trình phục hồi tự nhiên nhanh hơn

4. Đơn vị điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc uy tín

z4911307131105-003346ac836eb665025bfefda00135b2-1700815398.jpg

Hiện nay, ở Việt Nam liệu pháp tế bào gốc chưa được cấp phép trị liệu chính thức, chính vì vậy, Người bệnh ở Việt Nam muốn sử dụng liệu pháp tế bào gốc thường qua Nhật Bản. Trong đó, Helene Clinic là trung tâm tế bào gốc hàng đầu tại Nhật Bản - là cơ sở đầu tiên được cấp phép trị liệu tế bào gốc tại Nhật Bản và là đơn vị đầu tiên trên thế giới được cấp chứng chỉ quốc tế GCR về trị liệu tế bào gốc, hiện đang là cơ sở duy nhất tại Nhật Bản có chứng chỉ này.

Mirai Care hiện đang là đối tác trực tiếp của Helene Clinic tại Việt Nam. Ngoài ra, Mirai Care cũng liên kết hơn 300 bệnh viện, cơ sở y tế hàng đầu tại Nhật Bản về y học tái tạo và y tế dự phòng.

Ông Nguyễn Việt Tiến - Tổng giám đốc Mirai Care đã có 15 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản về lĩnh vực y tế, kết nối khách hàng sang Nhật Bản trị liệu tế bào gốc. Chi phí dịch vụ của Mirai Care cũng tối ưu nhất so với thị trường.

Đó là những lý do bạn nên lựa chọn Mirai Care để kết nối sang Nhật Bản tiêm tế bào gốc điều trị thoái hóa khớp gối.

Trên đây là những thông tin về tiêm tế bào gốc điều trị thoái hóa khớp gối mà doisongvaphattrien.vn muốn chia sẻ tới bạn đọc. Nội dung bài viết không phải là lời khuyên điều trị hay là kết luận chẩn đoán, bạn đọc hãy thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín, bệnh viện gần nhất để được tư vấn hoặc liên hệ trực tiếp tới hotline Mirai Care 18008144 để được giải đáp từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu về tế bào gốc.