Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tweet cảm ơn Việt Nam sau khi 450.000 bộ quần áo bảo hộ được chuyển đến Texas

Thông tin trên đã được Tổng thống Trump công bố sau khi truyền thông Mỹ đưa tin về việc Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ đã sắp "cạn kiệt" kho đồ bảo hộ và vật tư y tế. Xin chia sẻ những thông tin bổ ích này tới cộng đồng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng tải lên trang Twitter cá nhân thông tin về 450.000 bộ quần áo bảo hộ được Việt Nam chuyển giao cho Mỹ để chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới, với nội dung như sau:

"Sáng ngày hôm nay [8/4 - theo giờ địa phương], 450.000 bộ quần áo bảo hộ đã được chuyển đến Dallas, bang Texas, nhờ vào sự hợp tác của hai công ty tuyệt vời của chúng ta - DuPont và FedEx - cùng những người bạn của chúng ta ở Việt Nam. Xin cảm ơn các bạn!"

Trên dòng trạng thái của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thông tin trên đã được Tổng thống Trump công bố sau khi truyền thông Mỹ đưa tin về việc Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ đã sắp "cạn kiệt" kho đồ bảo hộ y tế như khẩu trang N95, khẩu trang phẫu thuật, quần áo bảo hộ và một số loại vật tư y tế khác.

Được biết, Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ đã phân phối khoảng 90% số vật tư y tế dự trữ cho các địa phương, và hiện đang có nhu cầu rất cấp thiết về mặt hàng này khi dịch COVID-19 hoành hành tại Mỹ. Tính đến 8h20 sáng ngày hôm nay, trên toàn nước Mỹ đã có hơn 430.000 người nhiễm và hơn 14.700 ca tử vong do COVID-19 được ghi nhận.

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng đã thông tin về việc hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phê duyệt các thủ tục cần thiết của công tác giao nhận, nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển giao lô hàng này.

Ngay từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác cùng chính phủ Việt Nam để theo dõi và ứng phó kịp thời trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Theo Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink, khoản hỗ trợ y tế bổ sung trị giá 2,9 triệu USD của USAID được công bố gần đây sẽ giúp chính phủ Việt Nam tăng tốc các hệ thống phòng thí nghiệm; tăng cường phát hiện trường hợp mắc bệnh và giám sát dựa trên sự kiện; đồng thời hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật để ứng phó nhanh chóng, truyền thông rủi ro và phòng ngừa và kiểm soát nhiễm bệnh.

Thông tin trên ngày lập tức đã đón nhận sự quan tâm phản ánh của nhiều cơ báo báo chí và truyền thông Quốc tế và Việt Nam. Tôi cho rằng việc làm kịp thời chia sẻ những với cộng đồng quốc tế trong việc chung tay chống lại đại dịch COVID19 sẽ góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín và vị thế của Việt Nam trước các vấn đề cấp bách toàn cầu. Còn bạn nghĩ sao về vấn đề này, xin hãy chia sẻ quan điểm và bày tỏ những ý kiến trên tinh thần xây dựng về vấn đề này ở bình luận bên dưới. Xin cảm ơn!