Tranh kính nghệ thuật Vinh COBA: Sản phẩm tranh kính đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn OCOP

Sáng 25/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2020 cho 329 sản phẩm. Trong đó, sản phẩm tranh kính nghệ thuật Vinh COBA là dòng sản phẩm tranh kính đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn OCOP.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2020 cho 329 sản phẩm (trong đó có 8 sản phẩm tiềm năng 5 sao); trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020.

Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã quyết định công nhận 630 sản phẩm OCOP; trong đó, có 14 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 421 sản phẩm 4 sao; 195 sản phẩm 3 sao. Hiện nay, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp huyện và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đang đẩy nhanh tiến độ đánh giá phân hạng khoảng trên 370 sản phẩm để hoàn thành trong tháng 12 này. Thành phố phấn đấu đến hết năm nay có trên 1.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

Đến dự và đi thăm quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao chất lượng vượt trội của nhiều sản phẩm OCOP. Đồng thời biểu dương những sáng tạo trong lao động sản xuất của các chủ thể, mà nhiều người trong số họ là những nghệ nhân, nghệ sĩ tài năng.

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thăm gian trưng bày tranh kính Vinh COBA

Đơn cử như gian trưng bày giới thiệu một số sản phẩm gia dụng làm từ kính cường lực được điêu khắc hoa văn họa tiết tinh xảo, có độ bền cao và nhiều ưu thế vượt trội mang thương hiệu tranh kính nghệ thuật Vinh COBA. Các đại biểu cũng như du khách thăm quan mua sắm vô cùng ngạc nhiên bởi những chiếc thớt được làm bằng kính cường lực của Vinh COBA siêu bền, họa tiết hoa văn nghệ thuật, có thể chịu được nhiệt độ trên 450 độ C không tan chảy...

Đại diện Chủ thể tranh kính Vinh COBA bên chứng nhận và sản phẩm OCOP

Được biết, người sáng lập ra dòng sản phẩm đặc biệt này là Nghệ nhân ưu tú Phạm Hồng Vinh, người đã đầu tư 30 năm để hoàn thiện sản phẩm đạt chứng nhận sở hữu sáng tạo độc quyền về dòng điều khắc kính, kỷ lục gia về sáng tạo tranh kính.

Năm 1988, anh chuyển từ Trọng tài kinh tế tỉnh Hà Sơn Bình sang sản xuất gốm sứ, kính. Say mê tìm tòi với nghề làm kính, không ít lần thất bại trong kinh doanh, anh cũng tích lũy được nhiều trong việc tự tìm tòi nghiên cứu: Sáng chế cách mài tay trên kính phẳng (năm 1991); chế tạo ra máy phun cát mờ trên kính, khắc tranh kính bằng máy phun cát (1994); sáng chế cách hóa mờ cho sản phẩm kính phalê (năm 1996); điêu khắc trên gương vệ sinh, chống mờ ố (1997), nghiên cứu sản phẩm thớt kính đa năng (năm 2006)...Sản phẩm tranh kính đạt tiêu chuẩn OCOP đầu tiên của cả nước năm 2020...

Bạn bè chúc mừng Nghệ nhân Phạm Hồng Vinh và cộng sự có dòng sản phẩm tranh kính nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn OCOP

Sản phẩm tranh kính được ứng dụng rộng rãi từ làm vật liệu trang trí trong xây dựng như làm cửa, vách ngăn, tranh treo, tường, lan can, sàn nhà đến làm quà lưu niệm, tranh nghệ thuật...Từ những tấm kính xây dựng thuần túy, khi qua bàn tay tài hoa của người nghệ nhân như anh đã được thổi hồn, kết hợp các mảng khối, màu sắc của sơn tạo ra vô vàn những tác phẩm nghệ thuật độc đáo hấp dẫn.

Dưới đây là một số sản phẩm Tranh kính nghệ thuật Vinh COBA 

Nghệ nhân ưu tú Phạm Hồng Vinh (Vinh COBA), nhà sáng tạo ra kính hoa mài khắc trên kính tủ ly, tủ đứng, sáng tạo ra kính mờ phun cát và máy khắc kính cầm tay ứng dụng công nghệ khoan ống vào Việt Nam. Mọi sáng chế của ông giúp cho Vinh COBA độc quyền trên thị trường Việt Nam.

Địa chỉ: Trụ sở: 173C, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Showroom 24, Lý Thường Kiệt, Hà Đông, Hà Nội. Xưởng SX: 29/183 Xóm Nhà Thờ, TDP số 7, Trung Sơn Trầm, TX. Sơn Tây, TP. Hà Nội (Nhà Thờ Chính Tòa, Giáo Phận Hưng Hóa, Trung Sơn Trầm, Sơn Tây, HN). Hotline: 0985 620 152/ 0966 150 086. Fax: 02433826743