Triệt phá đường dây mua bán trái phép yến sào hơn mấy trăm triệu đồng

An Như

Hiện tượng mua bán và kinh doanh yến sào giả vẫn đang có dấu hiệu chưa ngừng lại ở một số tổ chức, cá nhân. Đặc biệt là trong các dịp lễ lớn hoặc Tết nguyên đán, tình trạng này có thể nói lên đến mức báo động. Để chống lại và giảm thiểu vấn đề này, cùng nhìn xem các lực lượng chức năng đã làm gì nhé!

Tình hình quản lý thị trường

Hiện nay trên thị trường có một số tổ chức, cá nhân kinh doanh yến sào, sử dụng cụm từ “Yến sào Nha Trang” làm nhãn hiệu gắn trên sản phẩm, nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu các sản phẩm yến sào có nguồn gốc xuất xứ ở Nha Trang - Khánh Hòa.


Trường hợp “yến sào Nha Trang” không rõ nguồn gốc được bán đầy chợ

Hàng năm, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong đó có mặt hàng yến và các sản phẩm từ yến. Một số trang mạng xã hội (Facebook và Zalo...) đăng bán yến sào mang thương hiệu yến sào Nha Trang, yến sào Khánh Hòa không có địa chỉ, địa điểm kinh doanh rõ ràng hoặc lấy địa chỉ ở Khánh Hòa, bán với giá rất thấp.

Lực lượng Quản lý thị trường đã chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ trên địa bàn, nhưng qua thẩm tra, xác minh địa điểm bán không có thực hoặc không phải ở Khánh Hòa, kiểm tra mã bưu phẩm thì sản phẩm được gửi đến từ địa phương khác.

Những trường hợp vi phạm
Từ đầu năm 2022 đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra, kiểm soát và phát hiện có 06 trường hợp vi phạm quy định ghi nhãn hàng hóa; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, không viết tên địa điểm kinh doanh tại địa điểm kinh doanh, không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng. Hoặc kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh, không niêm yết giá hàng hóa và công bố không đầy đủ, không chính xác trên website thương mại điện tử bán hàng thông tin hàng hóa theo quy định. 


Những cơ sở bày bán yến sào không rõ nguồn gốc với giá rẻ có ở khắp nơi

Cục đã xử phạt số tiền 347 triệu đồng đối với những trường hợp trên.  Hiện nay do chưa có văn bản pháp luật cụ thể để quy định thực hiện việc xác định chất lượng mặt hàng yến sào nên các cơ quan chức năng nói chung và Quản lý thị trường nói riêng gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý mặt hàng này.
Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi có nhu cầu mua yến sào và các sản phẩm chế biến từ yến sào nên:
Đến tận nơi, chọn những cơ sở kinh doanh có thương hiệu. Trường hợp mua hàng trực tuyến thì chỉ nên mua hàng tại những website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương. Các website cung cấp đầy đủ các thông tin như: Thông tin chủ sở hữu website (tên đơn vị bán hàng, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế…), thông tin về điều kiện giao dịch chung, các chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền, chính sách giao nhận, vận chuyển, thanh toán.

Cơ sở mua bán yến sào uy tín
Nếu nói đến thương hiệu an toàn và chất lượng tại Khánh Hoà thì không thể không nhắc đến yến sào Natunest. Đây là nhãn hiệu có cửa hàng cụ thể với 15 chi nhánh trên toàn quốc, luôn đặt sự tin tưởng và nhu cầu của người tiêu dùng lên hàng đầu. Chất lượng yến hoàn toàn được kiểm nghiệm qua Bộ Y tế với 100% yến tự nhiên được sử dụng qua quá trình xuất khẩu kỹ càng và hiện đại. Các sản phẩm luôn có bao bì, nhãn mác với nguồn gốc đầy đủ, Natunest luôn có những cam kết rõ ràng nếu quý khách hàng phát hiện hàng giả, hàng nhái sẽ bồi thường 200% so với giá trị gốc.

Kỹ càng trong từng khâu để hình thành nên các sản phẩm yến chất lượng

Yến sào Natunest luôn làm việc hết mình với cái tâm, cái đức để mang đến nguồn yến chất lượng và hợp vệ sinh đến cộng đồng. Qua nhiều năm hoạt động, thương hiệu đã tự hào khi giành được những giải thưởng về nhãn hiệu Châu Á - Thái Bình Dương. Natunest cũng xây dựng trang mạng xã hội, website cụ thể để khách hàng ở xa có thể tiếp cận, kiểm tra thông tin sản phẩm và giải đáp những thắc mắc của họ. Nếu bạn muốn đặt hàng tại đây hoặc vẫn còn đang mơ hồ về yến sào, Natunest sẽ hỗ trợ và phục vụ tận tình đến nơi đến chốn, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Về chất lượng sản phẩm, thương hiệu luôn chú trọng đầu tư vào sản xuất, tinh chế yến hoàn toàn bằng thủ công để đảm bảo đầu ra các sản phẩm chất lượng nhất. Bên cạnh đó, họ cũng để tâm và chỉnh chu đối với hình thức, cách gói ghém sản phẩm sao cho thật bắt mắt. Để khách hàng có thể gửi tặng những người quan trọng của họ, hình thức bên ngoài đẹp sẽ phần nào làm tăng thêm giá trị của sản phẩm bên trong.


Một gói quà yến sào từ Natunest - vừa chất lượng lại mang tính thẩm mĩ

Ngày nay, người ta sử dụng yến sào làm quà biếu rất nhiều, bởi nó mang ý nghĩa thiết thực, gửi trao yêu thương và sự quan tâm của bạn. Yến sào Natunest là một sự lựa chọn đúng đắn để bạn đầu tư lâu dài. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích!

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568