Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tuyển sinh ngành Sáng tác văn học năm 2020

Thí sinh gửi tác phẩm dự tuyển về Hội đồng tuyển sinh của Trường theo số lượng tối thiểu (1 tác phẩm) ứng với một trong các thể loại sau: Thơ; truyện ngắn, ký, tản văn, tùy bút; tiểu thuyết, trường ca, kịch; tiểu luận, nghiên cứu - phê bình văn học, dịch thuật văn học. Không hạn chế số lượng.


Thông tin cụ thể như sau:

1. Đối tượng tuyển sinh:
Người đã tốt nghiệp THPT có năng khiếu sáng tác thể hiện qua các tác phẩm văn học thuộc một trong các thể loại: thơ, truyện ngắn, tiểu thuyết, ký, kịch, tản văn, nghiên cứu-phê bình, dịch thuật văn học…; có niềm đam mê và ý hướng trở thành người viết chuyên nghiệp.

2. Phạm vi tuyển sinh: Cả nước.
3. Hình thức tuyển sinh:
Tuyển sinh theo hình thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển điểm học bạ Trung bình môn Ngữ văn lớp 11 và học kì I lớp 12.
Trường sẽ tổ chức 2 vòng Sơ tuyển và Chung tuyển.
- Sơ tuyển:
+
+ Yêu cầu: thời gian nộp tác phẩm sơ tuyển từ nay đến hết ngày 20/7/2020. Tác phẩm được đánh máy trên khổ giấy A4. Đối với tác phẩm đã được in hoặc đăng tải, cần photo toàn văn bao gồm cả trang bìa.
+ Công bố kết quả sơ tuyển trước ngày 30/7/2020
- Chung tuyển: Ngày 17 - 20/8/2020.
+ Thi hai môn: Sáng tác tác phẩm theo chủ đề thuộc một trong các thể loại trên trong thời gian 3 tiếng; Phỏng vấn trực tiếp về các tác phẩm đã nộp sơ tuyển; quan niệm văn chương và những hiểu biết về đời sống văn học hiện nay.
Kết quả thi Chung tuyển = (Điểm môn Sáng tác tác phẩm + Điểm Phỏng vấn + Điểm Ngữ văn)/3.
Điểm môn Ngữ văn = điểm trung bình học bạ môn Ngữ văn lớp 11 và học kì I lớp 12. Nếu thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau, sẽ ưu tiên thí sinh có điểm môn Sáng tác tác phẩm cao hơn.
(Lưu ý: Các mốc thời gian nêu trên có thể thay đổi dựa theo lịch trình xét tuyển đại học của Bộ Giáo dục & Đào tạo).

4. Ưu tiên trong tuyển sinh
- Tuyển thẳng: Thí sinh được tuyển thẳng nếu đạt được một trong các tiêu chí sau:
+ Đạt giải thưởng văn học nghệ thuật quốc tế; đạt giải thưởng chính thức trong các cuộc thi sáng tác văn học của Hội nhà văn Việt Nam, Hội nhà văn Hà Nội và Báo/tạp chí chuyên ngành về văn học nghệ thuật như Báo Văn nghệ, Tạp chí Văn nghệ quân đội, Văn nghệ Công an, Diễn đàn văn nghệ, Tạp chí Nhà văn & Tác phẩm....Kết quả giải thưởng được bảo lưu trong thời gian tối đa 5 năm.
+ Đạt giải (Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích) trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ Văn. Kết quả bảo lưu tối đa 2 năm.
- Ưu tiên cộng điểm (từ 1,0 - 1,5 điểm) với các thí sinh:
+ Đạt giải (Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích) trong kỳ thi HSG cấp Tỉnh/Thành phố môn Ngữ văn. Kết quả bảo lưu tối đa 2 năm.
+Có tác phẩm được đăng tải trên các báo, tạp chí chuyên ngành về văn học nghệ thuật.
+ Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS 5.0 trở lên (hoặc tương đương) và điểm học lực môn Ngữ văn ba năm THPT từ khá trở lên.
+ Có tác phẩm đã xuất bản được Hội đồng sơ tuyển đánh giá có chất lượng tốt hoặc có triển vọng.
+ Đạt giải trong các cuộc thi sáng tác văn học của các Hội Văn học nghệ thuật, các tạp chí địa phương; các cuộc vận động sáng tác của ban, ngành, đoàn thể, tổ chức cơ quan báo chí truyền thông của trung ương. Kết quả bảo lưu tối đa 5 năm

5. Quyền lợi và điều kiện học tập:
- Được áp dụng chương trình đào tạo mới, hiện đại, cập nhật.
- Được học tập và hướng dẫn sáng tác bởi đội ngũ giảng viên chất lượng cao, các nhà nghiên cứu, các văn nghệ sĩ, nhà báo, nhà biên kịch, nhà hoạt động truyền thông, biên tập viên có uy tín trong cả nước.
- Được tham gia các hội thảo về văn chương nghệ thuật, các trại sáng tác định kỳ và được giới thiệu, hỗ trợ đăng in tác phẩm có chất lượng.
- Sau khi kết thúc năm thứ nhất, sinh viên có năng khiếu sáng tác vượt trội sẽ được xét tuyển vào lớp Tài năng Sáng tác văn học. Sinh viên lớp tài năng sẽ được thụ hưởng các quyền lợi về đào tạo (miễn học phí, được xét học bổng, được tham gia trại sáng tác, được xem xét gửi đi học ở nước ngoài, được đội ngũ chuyên gia giảng dạy) theo Đề án Đào tạo tài năng Sáng tác văn học của Chính phủ.

6. Thời gian đào tạo:
- 4 năm (hệ chính quy tập trung)

THÔNG TIN LIÊN QUAN TUYỂN SINH:
Mọi thông tin cần biết liên quan tuyển sinh, thí sinh gọi điện thoại về Phòng Đào tạo, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội theo số máy (024)-38511971; hoặc (024)-38511973, nghe lời chào của tổng đài, bấm tiếp 102, 103, 104.
Hoặc: TS. Đỗ Thị Thu Thủy (ĐT: 0915109999); TS. Mai Anh Tuấn (0915948045); Website: huc.edu.vn
HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH TRƯỜNG

http://huc.edu.vn/du-kien-thong-tin-tuyen-sinh-nganh-sang-t…
http://vannghequandoi.com.vn/…/tuyen-sinh-viet-van-2020-co-…