Tường Barber và câu chuyện cắt tóc "Vì Yêu" 

Bùi Văn Mạnh

Nguyễn Văn Tường sinh  năm 1992 sinh ra và lớn lên tại quê hương Giao Lạc – Giao Thủy – Nam Định. Yêu thích hoài niệm – cổ điển – gìn giữ nét đẹp truyền thống nghề cắt tóc nam.

Một câu chuyện được chính Tường Barber kể lại và những giá trị đáng chân trọng đem đến cho đời mà không phải một Barber nào cũng có thể làm được.

yy4-1653111014.jpg

Mình bắt đầu học và làm nghề cắt tóc nam năm 15 tuổi, khi làm nghề mình mong muốn được phục vụ tất cả khách hàng, đấy cũng là điều đặc biệt của cửa hàng cắt tóc nam Tường Barber. Cửa hàng được thiết kế thiên hướng cổ điển Việt Nam, cộng thêm chút hiện đại để phù hợp với xu hướng, không gian cửa hàng cũng là điều mà Tường Barber muốn thể hiện tâm tư gửi gắm tới quý khách hàng và anh em trong nghề.

yy1-1653111073.jpg
Tường Barber và câu chuyện cắt tóc "Vì Yêu"

Mong muốn giữ lại hình ảnh nét đẹp truyền thống của nghề cắt tóc nam tại Việt Nam, ngoài ra những kỹ thuật từ sơ khai nhất là những kỹ thuật nền móng bền vững nhất, TƯỜNG muốn truyền đạt lại cho các bạn trẻ thế hệ tiếp theo với nghề cắt tóc nam để mọi người được trang bị đầy đủ.

Ngoài ra Tường Barber thường xuyên tổ chức cắt tóc thiện nguyện tại Bênh Viện Nhi Trung Ương, Làng Hữu Nghị Việt Nam Chất Độc Da Cam... Các điểm từ thiện tại vỉa hè Hà Nội.

Đặc biệt Tường Barber có cửa hàng .” Vì Yêu .” cắt tóc miễn phí cho những người lao động nghèo, Grap, Shipper, Khuyết tật... Hỗ trợ giá cho Sinh viên. Mong muốn cho đi và cống hiến trọn vẹn nhất. Cửa hàng cắt tóc Hỗ Trợ giá và Miễn Phí tại cuối ngõ 162 Nguyên Xá Hà Nội.

Tất cả anh em ở đây đều cùng chung ý tưởng và khao khát với nghề thật lớn để cùng nhau chia sẻ yêu thương. Điều quan trọng nhất của anh em gia đình Tường Barber là chân thành, giúp đỡ, cống hiến, cho đi và chia sẻ yêu thương, từ đó anh em làm việc bằng tình yêu với nghề bằng cả trái tim mình gửi gắm lên mái tóc của khách hàng.

yy2-1653111166.jpg
." Vì yêu mà đến " Cửa hàng cắt tóc miễn phí cho người lao động nghèo, grap, shipper, người khuyết tật... Mong muốn sẽ được cho đi và cống hiến giúp đỡ cho tất cả mọi người.

Kỷ niệm đáng nhớ là những vị khách hàng đầu tiên đến với Tường Barber, biết ơn thật nhiều khách hàng đã luôn hộ từ lúc bắt đầu cho đến hôm nay để có Tường Barber hôm nay, và những khó khăn với nghề từ lúc bắt đầu đến giờ, đó cũng là động lực để Tường Barber cùng anh em cống hiến và chia sẻ.

Ngoài ra những buổi đi công tác thiện nguyện tại Làng Hữu Nghị Việt Nam thật nhiều cảm xúc và ý nghĩa. Khi bắt đầu với nghề cắt tóc nam chỉ đơn giản là yêu thích, sau đó đam mê với nghề, cứ làm nghề và nhận ra nghề cắt tóc nam làm đẹp cho mọi người mang lại giá trị cho bản thân và khách hàng, và rất nhiều cảm xúc khi được phục vụ khách hàng, khi khách hàng hài lòng và mỉm cười đó là giây phút hạnh phúc nhất với Tường Barber khi làm nghề. Nghề cắt tóc nam đến bây giờ tại Việt Nam được đón nhận như một nghề tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng.

yy5-1653111095.jpg
Mới đây Nhà báo Vương Xuân Nguyên đã ghé thăm và được các bạn học viên tại Tường Barber phục vụ rất nhiệt tình 

Để có được thành công đầu tiên mình phải đặt ra mục tiêu cho bản thân, sau đó học hỏi và xây dựng tình yêu với nghề để đạt được sự hạnh phúc trong nghề, chỉ có tình yêu đủ lớn và mãnh liệt thì mới thực hiện được những ước mơ và tình yêu.

yy3-1653111362.jpg

Các học viên khóa 8 tại Tường Barber đang cắt tóc cho người lao động nghèo, grap, shipper, ...

Bắt đầu ngay giây phút hiện tại là không ngừng học hỏi và phát triển bản thân mỗi ngày để đạt được kết quả và đi tới thành công trong nghề cũng như trong cuộc sống. Cảm ơn và biết ơn mọi người thật nhiều.

Một số hình ảnh của team Tường Barber hoạt động giúp đời.

b4-1653112006.jpg

b1-1653111917.jpg

b3-1653111982.jpg

b2-1653111931.jpg