Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo và các tổ chức tôn giáo tặng quà các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Nhằm kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch. Sáng 30/7, Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội phật giáo huyện Tam Đảo và Giáo xứ Đại Điền huyện Tam Đảo đến thăm, động viên và tặng quà cùng các nhu yếu phẩm cần thiết cho lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch Covid – 19, Trung tâm cách ly huyện Tam Đảo và Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

ton-giao-tam-dao-tang-qua1-1627620123.jpgĐại diện Giáo xứ Đại Điền, Tam Đảo, Linh mục phó Nguyễn Thái Công (thứ 4 từ bên phải) tặng quà lực lượng phòng chống dịch tại chốt kiểm soát dịch bệnh Km13 Quốc lộ 2B đường lên thị trấn Tam Đảo

Tại các chốt kiểm soát Thượng tá Trần Kim San – Trưởng công an huyện Tam Đảo cùng đoàn đã hỏi thăm tình hình và động viên lực lượng chức năng tiếp tục vững tâm, đồng hành cùng hệ thống chính trị của tỉnh kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Dịp này, đoàn đã trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu gồm khẩu trang y tế, gel rửa tay khô, mặt nạ chống giọt bắn cùng các nhu yếu phẩm và 3 triệu đồng cho mỗi nơi đến thăm.

ton-giao-tam-dao-tang-qua4-1627620123.jpg

Tặng quà cho chốt kiểm soát dịch bệnh tại nút giao IC6 nối vào/ra cao tốc Nội Bài - Lào Cai địa phận huyện Lập Thạch

Linh mục Nguyễn Thái Công (thứ 4 từ bên phải) – Linh mục phó Giáo xứ Đại Điền đã chúc các cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế mạnh khoẻ, cố gắng khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn không để phát sinh dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

ton-giao-tam-dao-tang-qua2-1627620123.jpgĐại diện Giáo Hội phật giáo huyện Tam Đảo tặng quà và các nhu yếu phẩm cần thiết tại cơ sở cách ly huyện Tam Đảo

Ni cô Thích Bảo Tâm – Phó Ban Trị sự giáo hội phật giáo huyện Tam Đảo, Trưởng ban đặc trách Ni giới Tam Đảo chia sẻ, thấu hiểu những khó khăn vất vả của các lực lượng tuyến đầu ngày đêm phòng chống dịch Covid-19, sư cô và các phật tử trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau quyên góp ủng hộ, người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít bằng các hiện vật những nhu yếu phẩm cần thiết, tiền mặt. Món quà tuy không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm của các tăng, ni, phật tử huyện Tam Đảo để động viên lực lượng cán bộ, y bác sỹ, dân quân, bộ đội, góp phần cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19.

ton-giao-tam-dao-tang-qua5-1627620123.jpg

Thay mặt các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19, Thượng tá Nguyễn Văn Hà (ảnh trên thứ 5 từ bên phải) – Đội trưởng đội chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc  cho biết: Hiện tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc đang điều trị cho 117 trường hợp dương tính Covid-19  các trường hợp này đều từ Tp Hồ Chí Minh về. Thượng tá Nguyễn Văn Hà cảm ơn các tổ chức tôn giáo, công an huyện Tam Đảo cùng với đoàn đã hỏi thăm, tặng quà động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Mong muốn, Trong thời gian tới các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện Tam Đảo nói riêng và Vĩnh Phúc nói chung tiếp tục tuyên truyền vận động bà con giáo dân, phật tử thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ton-giao-tam-dao-tang-qua3-1627620123.jpgTrao quà cho lực lượng chức năng tại nút giao IC4 nối vào/ra cao tốc Nội Bài - Lào Cai địa phận huyện Tam Dương

Chốt kiểm dịch có nhiệm vụ kiểm soát y tế; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch; xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người từ vùng có dịch. Đồng thời kiểm tra, giám sát việc hạn chế vào tỉnh Vĩnh Phúc đối với những người từ các địa danh đang thực hiện giãn cách xã hội, các địa danh đang có dịch.