Vĩnh Phúc: Nhân dân Vĩnh Tường đồng thuận thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường Trần Việt Cường

 (Vĩnh Phúc) cho biết, cùng với việc đề nghị tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, địa phương đang tập trung giám sát việc thực hiện của nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

IMG_9893 (FILEminimizer)(4)

Người dân và xã Thượng Trưng (Vĩnh Tường) thực hiện dán thông báo đóng của tại nhà hàng, quán cà phê, dịch vụ Internet,…

Thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn thông báo và ký cam kết với hơn 1.150 cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020. Đối với các cơ sở phải tạm dừng hoạt động mà bố trí độc lập đã đóng cửa hoàn toàn, các cơ sở gắn liền với nhà ở thì không tổ chức hoạt động kinh doanh.

Không chỉ dừng lại ở ban hành văn bản chỉ đạo và tuyên truyền, việc kiểm tra, giám sát thường xuyên của các tổ công tác các cấp sẽ là biện pháp hữu hiệu để các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu. Những cơ sở nào không chấp hành sẽ bị xử lý theo quy định của nhà nước, đảm bảo được công tác phòng chống dịch thực hiện đúng quy định.

Các đoàn kiểm tra của huyện và các xã, thị trấn đã tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở, giám sát việc thực hiện. UBND các xã, thị trấn đã tổ chức ký cam kết cho 100% các cơ sở kinh doanh trên đại bàn, thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu. Nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu như kinh doanh karaoke; quán bar, vũ trường; cơ sở tham quan, du lịch; các điểm vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ; nhà hàng ăn uống, quán bia, quán cà phê, trà chanh; điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; phòng tập thể hình, yoga… trên địa bàn đã chấp hành đóng cửa, tạm ngừng hoạt động, nhằm hạn chế tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh. Nhìn chung, nhân dân huyện Vĩnh Tường đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, chấp hành các chủ trương của nhà nước, của tỉnh trong phòng, chống dịch CoVid 19.

image001(562)

Chốt kiểm soát y tế tại Thị trấn Vĩnh Tường kiểm soát chặt các trường hợp ra vào địa bàn.

Đến nay, 28/28 xã, thị trấn của huyện Vĩnh Tường đã hoàn thành kịch bản ứng phó khi có bệnh nhân mắc Covid-19; lập 82 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố; kiểm tra, rà soát, lập danh sách toàn bộ công dân từ nước ngoài, từ các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước về xã, thị trấn để phân loại, điều tra dịch tễ, thực hiện cách ly theo quy định.

Các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh. Chỉ tính riêng trong ngày 8/4/2020, trên địa bàn huyện đã xử phạt hơn 20 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.