Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Sáng 4/4, lực lượng chức năng của 28 xã, thị trấn trong huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) thành lập các tổ công tác ra quân tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng dân cư, xử lý các trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi công cộng.

IMG_9888 (FILEminimizer)(2)

Hầu hết người dân tại Vĩnh Tường ra đường đều đeo khẩu trang

Theo thống kê nhanh từ các tổ công tác, cập nhật đến 11h30, các tổ công tác đã xử phạt 41 trường hợp về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, được quy định tại điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế. Các trường hợp bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Tất cả các trường hợp vi phạm khi được nhắc nhở đã ý thức hành vi thiếu trách nhiệm không đeo khẩu trang có thể gây nguy hiểm cho mình và người khác, cam kết không tái phạm. Lực lượng chức năng cũng tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng, từ đó nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Đức Sơn ở thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Tường) cho biết: Tôi thấy việc xử phạt những người không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng rất là hợp lý, bởi bên cạnh những người có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho cộng đồng vẫn còn những người ý thức chưa cao. Hy vọng qua những lần xử phạt nghiêm như thế này thì sẽ nâng cao được ý thức của người dân và nói chung là góp phần hạn chế cũng như đẩy lùi dịch Covid-19".

IMG_20200404_133326

Các cây AMT tại Vĩnh Tường đều đã được phun thuốc khử trùng và trang bị cồn rửa tay sát khuẩn

IMG_20200404_133331

Biển treo khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 tại các cây ATM

Cùng ngày, Thường trực BCĐ phòng dịch huyện đã làm việc với các ngân hàng trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch tại các cây ATM trên địa bàn huyện. Qua đó thống nhất đề nghị các xã, thị trấn có cây ATM của các ngân hàng sẽ phối hợp cùng các ngân hàng tăng cường tiến hành phun khử trùng hằng ngày, bố trí các lọ dịch rửa tay sát khuẩn, in treo biển khuyến cáo giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi chờ rút tiền, đeo khẩu trang... khuyến khích khách hàng khách hàng tăng cường giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử như Smart banking, Internet banking để hạn chế giao dịch trực tiếp và sử dụng tiền mặt trong đời sống hằng ngày.

IMG_9851 (FILEminimizer)(1)

Chùa Yên Cát, thị trấn Vĩnh Tường đã dừng đón tiếp khách 

Huyện Vĩnh Tường đã vận động 13 đám cưới tạm dừng tổ chức tại các xã Việt Xuân 8 đám, Vĩnh Sơn 1 đám, An Tường 1 đám, Ngũ Kiên 1 đám, Lũng Hòa 2 đám. Đối với các đám tang, huyện đã tuyên truyền, vận động các gia đình khi tổ chức tang lễ đảm bảo văn minh, không tập trung đông người. Các đơn vị thực thiện tuyên truyền, tư vấn để người dân thay đổi cách tổ chức tang lễ văn minh, gọn nhẹ, đơn giản, hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc trực tiếp, tăng cường công tác vệ sinh phòng dịch, thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực tổ chức tang lễ, các vị trí đông người tập trung và những khu vực có nguy cơ cao.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đơn vị, địa phương, đoàn thể, cá nhân trên địa bàn huyện đã tổ chức hoạt động như quyên góp nhu yếu phẩm, tặng giường y tế chung tay hỗ trợ cho các khu cách ly dịch Covid -19. Tiêu biểu như, xã Cao Đại vận động được hơn 105 triệu đồng, xã An Tường được 1.000 khẩu trang, xã Phú Đa 1.000 khẩu trang và 100 bánh xà phòng, xã Lũng Hòa được hơn 65 triệu đồng cùng 500 khẩu trang... Tất cả kinh phí và vật tư ủng hộ được các xã, thị trấn tiếp nhận để hỗ trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.