Vững tin vào đại thắng, bay vào trung tâm đại dịch COVID-19 cứu người

Người con gái mang tên: VNA Nguyệt Minh (Ảnh dưới), là tiếp viên của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.


VNA Nguyệt Minh tâm sự: Trước mỗi giây phút, chuẩn bị lên máy bay, là con suy ngẫm. Thời điểm này, không riêng bên Châu Âu mà trên toàn cầu, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ngày nào, cũng truyền thông trên báo chí, đài phát thanh, truyền hình.

 

Đêm nay, con cùng với 15 thành viên, trải qua 12 giờ đồng hồ, bay thẳng vào trung tâm đại dịch COVID-19, đón đồng bào mình về.
Chờ bay, con nhớ đến dòng tin nhắn của mẹ: “ Con à, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nên là xin nghỉ đi con!”.


“ Nếu hỏi con rằng, có lo lắng hay không ? Tất nhiên là con lo lắm mẹ ạ!. Hỏi con có sợ hay không? Đại dịch toàn cầu, con không sợ sao được thưa mẹ!.”.


Điều mà, con lo lắng hay sợ hãi chỉ là việc nhỏ. Con không sợ bản thân mình sẽ bị nhiễm dịch bệnh, phải xa gia đình, đi cách ly ở một nơi nào đó. Điều con lo lắng, trăn trở nhất là thái độ, hành vi mà người ta, kỳ thị, soi xét, tìm đủ mọi lý do đổ lỗi, dùng những từ ngữ thậm tệ nhất để chỉ trích, trì triết, đối với người không may bị nhiễm dịch bệnh COVID-19. Chẳng có ai, muốn bản thân mình là cái tên ở trong danh sách bị nhiễm dịch bệnh COVID-19, bị đưa lên tất cả các phương tiện thông tin, truyền thông đại chúng.


Dịp này, mỗi khi nhắc tới những người làm tiếp viên hàng không, bất kể về chủ đề gì, người ta bàn ra, tán vào, sôi nổi lắm. Ai cũng có công việc riêng của mình. Mỗi công việc đều có những đóng góp, cống hiến về mỗi lĩnh vực khác nhau cho gia đình, xã hội. Tại sao, người ta không dành thời gian ấy, tập trung làm tốt công việc của mình, chia sẻ, động viên, khích lệ nhau, cùng nhân dân các nước chiến thắng đại dịch COVID-19.


Những ngày dịch bệnh, đi máy bay cũng vất vả, gian khổ hơn gấp 2 lần bình thường. Nhưng chúng con, sẽ cố gắng lên gấp 3 lần, như tinh thần Thủ tướng nói, trong cuộc họp Chính phủ gần đây. Mỗi chuyến bay, là một trận chiến, hình dung như đang bay trên đống lửa của Đại dịch COVID-19 toàn cầu. Vì môi trường, làm việc là tuyến đầu, luôn tiếp xúc với hàng triệu con người khác nhau, từ khắp nơi trên thế giới. Ai mà biết trước được, trong chuyến bay lần này, chính bản thân mình, hay hành khách cùng bay, có ai bị nhiễm dịch bệnh COVID-19 không?. Lỡ con, có phải bay thẳng tới nơi cách ly vì “dương tính”, vì bị nhiễm dịch bệnh COVID-19, thì cũng là niềm tự hào!. “ Vì nhiệm vụ mà hi sinh, vì nhân dân mà phục vụ.”.

 

Đồng nghiệp con chia sẻ: “Chừng nào, hành khách vẫn lựa chọn bay. Chừng ấy, chúng con vẫn lựa chọn đón khách. Chừng nào, đồng bào vẫn muốn về quê cha, đất mẹ. Chừng ấy, chúng con không quản ngại, ngày đêm đón đợi. Chừng nào, trên bầu trời vẫn có chiếc máy bay hình: Bông Sen Vàng. Chừng ấy, dù bầu trời có kín đại dịch, chúng con sẽ vẫn lên đường làm nhiệm vụ. 


“ Tháp mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.”.


Bác Hồ kính yêu ơi!Tổ quốc kính yêu ơi! Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dù có phải hi sinh tất cả chúng con xin tuyên nguyện.


“ Tiếp viên hàng không trung với Đảng, hiếu với Dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Đây cũng chính là truyền thống vẻ vang của Quân và Dân ta, là chuẩn mực của “Bộ đội Cụ Hồ”, là chuẩn mực của Tiếp viên hàng không Cụ Hồ.


“ Khó khăn nào cũng vượt qua, dù đại dịch COVID-19 là toàn cầu, Việt Nam ta sẽ quyết chiến thắng! Quyết thắng! Quyết thắng! Quyết thắng!.”.


Con không được nghỉ, dù có được ưu tiên nghỉ, con cũng không nghỉ bay, chỉ trừ khi Thủ tướng Chính Phủ có lệnh cấm bay. Nếu trong trường hợp đặc biệt, phải xả thân cứu đồng bào, dù một mình, con vẫn xin viết đơn tự nguyện, tình nguyện, quyết tâm, lên đường bay làm nhiệm vụ. Vì đó là, nhiệm vụ cao cả của chúng con, đâu phải ai cũng có được cơ hội, được bay trên bầu trời, giữa mùa đại dịch COVID-19 lớn nhất trong lịch sử nhân loại này, để đón đồng bào sớm trở về quê hương. Đây là nhiệm vụ thiêng liêng, là niềm tự hào, là niềm kiêu hãnh của chúng con, của gia đình mình mà tổ quốc, nhân dân giao phó.


“ Chúng con không chọn việc nhẹ nhàng
Đại dịch COVID-19 chúng con, xin xung phong như nơi tuyến đầu tổ quốc, chọn việc gian khổ nhất.”.


“ Mẹ kính yêu ạ! Mẹ đừng lo lắng, Vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Con luôn tự hào là con của mẹ.”.


Công ty luôn quan tâm, trang bị đầy đủ từ cái khẩu trang, đến bình xịt khử trùng, cả giấy ướt tẩm cồn, rồi bộ đồ bảo hộ cho tiếp viên hàng không làm nhiệm vụ. Các Bộ, Ban, Ngành đều quan tâm và theo sát nhân viên, để hỗ trợ kịp thời. Đồng nghiệp cũng luôn động viên, chia sẻ, khích lệ nhau để cùng vượt qua khó khăn. Hãy biến thách thức thành cơ hội. Chưa bao giờ, thấy mọi người quan tâm, yêu thương, gắn kết nhau đến vậy, cảm giác được bảo vệ quan tâm, ấm lòng lắm mẹ ạ!


Trong trái tim chúng con, trong tâm trí chúng con. Đầy kiêu hãnh tự hào, từng hình ảnh, cùng hành khúc nhạc chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975, cứ hiện lên. Chào dâng xúc động, chuyến bay sắp cất cánh, con viết lại đôi dòng cảm xúc kính tặng mẹ. 


Nhờ có Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Nhân dân, ngày chiến thắng đại dịch COVID-19 sắp đến rồi mẹ ạ!. Hơn 9 tỷ trái tim hãy vững vàng, tin yêu. Mẹ yên tâm, chúng con sẽ sớm đưa đồng bào mình về, ùa vào lòng đất mẹ Việt Nam! Ôi tổ quốc tôi! Hình chữ S xinh tươi, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tư lệnh Ngành, Phó Thủ tướng Ông Vũ Đức Đam, chúng con tin tưởng rằng, ngày chiến thắng Đại dịch COVID-19 sẽ sớm đến như Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử chấn động địa cầu năm nào!