Xin hãy lắng nghe và thấu cảm ba điều ước của lực lượng trên tuyến đầu chống dịch!

Ngô Văn Anh

Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Phó Thủ tướng gửi lời tri ân tới tất cả các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, đồng thời nhấn mạnh: Các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu với mong muốn đất nước được giàu mạnh, nhân dân được ấm no, hạnh phúc. Và trực tiếp nhất bây giờ là mong muốn Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

lo12-1627379683.jpg

Chúng ta cần chia sẻ với lực lượng trên tuyến đầu chống dịch bằng những Ở nhà và Tuân thủ 5K

Theo Phó Thủ tướng, trước đây, chúng ta đã chiến thắng từng “trận đánh”, từng “chiến dịch” với “giặc COVID-19” vì huy động được cả hệ thống chính trị, các lực lượng và toàn dân đồng lòng thực hiện rất nghiêm các giải pháp chống dịch riêng có của Việt Nam; khơi dậy sức mạnh đoàn kết dân tộc, người dân thương yêu, giúp đỡ nhau. Phó Thủ tướng cho biết khi thị sát, kiểm tra nhiều khu cách ly, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, một số bệnh viện, ông được các y, bác sĩ chia sẻ về ba điều ước:

Thứ nhất, các y, bác sĩ mong muốn có đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế để điều trị cho bệnh nhân, vì nhiều nơi có giường bệnh, có người nhưng không có trang thiết bị nên buộc phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên trong khi nơi nhận cũng không có đủ giường.

Thứ hai là công tác hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể, các tổ chức thiện nguyện được tổ chức tốt hơn, an toàn hơn để chăm lo đầy đủ cho những người nhiễm COVID-19 (F0 không triệu chứng) và bệnh nhân COVID-19.

Thứ ba là làm sao giảm người nhiễm, giảm bệnh nhân phải điều trị. “Mọi người hãy ở nhà để chúng tôi sớm được trở về nhà, gặp lại người thân sau bao ngày ròng rã không ngơi nghỉ.

Vậy chúng ta, những người ở hậu phương với tấm lòng yêu nước thiết tha xin hãy lắng nghe và thấu cảm ba điều ước của lực lượng trên tuyến đầu chống dịch để có những việc làm thiết thực nhất trong lúc này là: Hãy ở nhà và tuân thủ 5K. Đồng thời tùy theo điều kiện và khả năng cụ thể của mình hãy chia sẻ vật chất và tinh thần với nhân dân, với đồng bào và lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.