Bị ép uống đúng 1 ly bia, tài xế ôtô bị xử phạt 17 triệu đồng

Chu Thùy Linh

Đến chở bạn ở tiệc tất niên, bị ép uống đúng 1 ly bia, tài xế ôtô bị phạt 17 triệu đồng.

Tối 6.1, CSGT Công an TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã ra quân xử lý vi phạm giao thông theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Lực lượng CSGT TP.Tam Kỳ ra quân lập chốt chặn trên tuyến đường Lý Thường Kiệt và đường Hùng Vương mời nhiều người đang tham gia giao thông tấp xe máy và xe ôtô vào lề để kiểm tra nồng độ cồn. Khi được mời vào để kiểm tra các tài xế đều hợp tác và đồng tình với việc “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Trung tá Trần Kim Sơn- Phó đội trưởng đội CSGT Công an TP Tam Kỳ cho biết, tối 6.1, đơn vị đã xử lý 5 trường hợp xe ôtô, xe máy vi phạm nồng độ cồn. 

Theo đó, tổ công tác CSGT TP.Tam Kỳ làm nhiệm vụ tại các tuyến đường trong TP.Tam Kỳ đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 5 trường hợp vi phạm có sử dụng bia rượu, trong đó có 3 xe ôtô và 2 xe mô tô, mức xử phạt cao nhất là 17 triệu, thấp nhất 4,5 triệu đồng, đồng thời tước bằng từ 11 đến 17 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Trong đó, kiểm tra nồng độ cồn tài xế Nguyễn Đình S. (45 tuổi, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ) điều khiển xe ôtô 92A-020.30, kết quả đo được tại chỗ ông S. có nồng độ cồn đạt mức 0,288 miligam/lít khí thở.

Theo Luật phòng, chống tác hại của rượu bia mới ban hành, với nồng độ cồn có trong người, ông S. bị lập biên bản xử phạt khoảng 17 triệu đồng, tước bằng lái xe 17 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày. 

Còn kiểm tra nồng độ cồn tài xế Lê Kỳ G. (trú phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) điều khiển xe ôtô 92C- 10372, kết quả đo được tại chỗ ông G. có nồng độ cồn đạt mức 0,070 miligam/lít khí thở. Theo Nghị định trên thì ông G. bị lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái xe 11 tháng…

Người đi cùng với tài xế S. cho biết, tối nay ông này đi tất niên ở nhà người bạn, do uống say nên điện thoại nhờ tài xế S. lên chở về giúp. “Khi đến bữa tiệc, do bị ép uống, tài xế S. có uống đúng 1 ly bia cho đúng phép tắc để chở tôi về. Sau đó điều khiển xe ôtô tham gia giao thông và không ngờ mức phạt lại cao như vậy".

Trung tá Trần Kim Sơn nói: “Trong thời gian tới, CSGT Công an TP Tam Kỳ tiếp tục triển khai lưc lượng tuần tra, kiểm soát để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước và sau Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020. Qua đó, để cho nhân dân đón Tết vui vẻ, an toàn”.