Hai lời hứa với Phó Thủ tướng của trường Tiểu học Ngọc Hà

(Chinhphu.vn) – Đón Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới mừng tuổi sách cho các cháu học sinh, sáng 30/1, các giáo viên tại trường Tiểu học Ngọc Hà (quận Ba Đình) vui mừng cho biết hai lời hứa với Phó Thủ tướng tại lễ khai giảng năm học 2017-2018 đã được nhà trường thực hiện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với thầy cô giáo trường Tiểu học Ngọc Hà. Ảnh: VGP/Đình Nam

Còn nhớ, ngày 5/9/2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã bất ngờ đến dự lễ khai giảng của trường Tiểu học Ngọc Hà, ngôi trường nhỏ nằm trong làng Ngọc Hà.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã “đặt hàng” nhà trường và hội phụ huynh thay đổi lại lễ khai giảng từ năm học 2018-2019. Thay vì để các cháu học sinh đứng vẫy cờ chào đại biểu thì các thầy cô, phụ huynh sẽ đứng đón học sinh, học sinh lớp lớn đón học sinh lớp 1. Đại biểu thay vì ngồi hàng ghế đầu, có bàn, phía trước thì ngồi sau, xung quanh các cháu học sinh.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng đề nghị trường Tiểu học Ngọc Hà luôn giữ gìn vệ sinh sạch trong lớp, trong trường và cả xung quanh trường. Qua các hoạt động như trực nhật, dọn vệ sinh trường lớp để rèn luyện cho các cháu học sinh tinh thần yêu lao động, ý thức tổ chức kỷ luật.

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Hà cho biết hai lời hứa với Phó Thủ tướng đã được nhà trường thực hiện thường xuyên, liên tục, nhất là trong giữ gìn vệ sinh trường, lớp, xung quanh trường. Các cháu học sinh được dạy về ý thức giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chỗ ngồi, lớp học, tinh thần yêu lao động.

Trò chuyện với cán bộ, giáo viên nhà trường, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể các thầy cô giáo.

Thực hiện được hai lời hứa tưởng chừng rất đơn giản nhưng chính là góp phần làm theo lời dạy của Bác Hồ: Tất cả vì học sinh thân yêu.

Nhân ngày đầu xuân, Phó Thủ tướng đã “đặt hàng” thêm cho trường tiểu học Ngọc Hà hai việc nữa.

Trước hết là phát động phong trào cô, trò cùng học. Mỗi thầy cô cần là một tấm gương tốt về tự học để học sinh noi theo.

“Nhà trường có một giáo viên tiếng Anh, trong tiết học môn này ngoài các cháu học sinh, thì cô hiệu trưởng hay giáo viên các môn học khác có thể dự giờ để tiếp thu thêm các kiến thức về ngoại ngữ này để áp dụng vào giảng dạy môn học này”, Phó Thủ tướng gợi mở.
Ngoài ra, giáo viên tiếng Anh có thể cùng tham gia giảng dạy với giáo viên môn toán, các môn khoa học, qua đó vừa giúp giáo viên các môn học khác có thêm kiến thức về tiếng Anh trong giảng dạy, và ngược lại giáo viên tiếng Anh cũng có thêm kiến thức từ các môn học khác để làm phong phú cho bài giảng của mình.

Trong thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo phổ thông, Phó Thủ tướng đề nghị trường Tiểu học Ngọc Hà phát động trong giáo viên tham gia biên soạn các bài giảng mẫu, thực hiện các clip… đưa lên kho học hiệu chung trên Hệ Tri thức Việt số hoá; trao đổi, lựa chọn các bài giảng có chất lượng, phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

Nhấn mạnh để làm được hai việc này đòi hỏi nỗ lực rất lớn của tập thể giáo viên trường Tiểu học Ngọc Hà, Phó Thủ tướng mong mỗi thầy cô giáo phải thực sự cầu thị, có tinh thần ham học hỏi, tự học, không giấu dốt.

“Đổi mới của ngành giáo giáo dục bắt đầu từ chính những việc làm như vậy tại những ngôi trường có thể còn khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện trường lớp hạn chế như trường Tiểu học Ngọc Hà. Mong rằng nhà trường tiếp tục thực hiện tốt, qua đó lan toả đến các ngôi trường khác trên địa bàn Thủ đô, góp phần cùng ngành giáo dục cả nước đổi mới thành công”, Phó Thủ tướng.

Minh Khôi