Nhiều địa phương thiệt hại nặng nề do dông lốc, mưa đá

(Chinhphu.vn) - Từ chiều tối 2/3, nhiều khu vực ở tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang xuất hiện dông lốc và mưa đá, khiến một số người bị thương và gây thiệt hại nặng nề về tài sản.

Mưa đá, dông và lốc gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho nhân dân. Ảnh: Báo Yên Bái
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến sáng 3/3, dông lốc và mưa đá đã khiến 4 người ở TP. Yên Bái bị thương. Hơn 2.000 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó có 3 ngôi nhà ở huyện Yên Bình bị sập đổ hoàn toàn; đổ gãy 23 cột điện ở TP. Yên Bái. Dông lốc và mưa đá còn gây hư hỏng mái của 5 trường học, 7 ô tô bị hư hỏng, một nhà xưởng chế biến gỗ ép, trên 200 cây xanh bị đổ... Ước tính thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện đã xuống kiểm tra, chỉ đạo các xã, phường tập trung huy động lực lượng tại chỗ, giúp các gia đình khắc phục thiệt hại do dông lốc gây ra, ổn định cuộc sống.

Trong sáng nay (3/3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Khánh đã tới các địa phương ở TP. Yên Bái bị ảnh hưởng để chỉ đạo khắc phục hậu quả, giúp đỡ người dân.

Đêm 2/3, tại tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra mưa dông, một số khu vực đã xảy ra mưa đá. Cụ thể, mưa dông kèm mưa đá xảy ra trên địa bàn các huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa, Na Hang. Người dân cho biết, mưa đá diễn ra trong khoảng 5-10 phút, mật độ khá lớn, có viên đường kính lên đến 3 cm. Đây là trận mưa đá thứ 2 xảy ra ở Tuyên Quang kể từ đầu năm đến nay.

Trận mưa này đã làm 416 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó 2 nhà bị sập đổ, 2 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 412  nhà bị tốc mái một phần; hơn 365 ha lúa mới cấy bị hư hại, hơn 50 ha rau mầu bị dập nát, khoảng 30 ha cây ăn quả bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND các huyện bị thiệt hại đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, cơ quan phụ trách xã cử người xuống cơ sở nắm tình hình và phối hợp với UBND các xã hướng dẫn nhân dân khẩn trương khắc phục thiệt hại. Các đơn vị chức năng huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bảo đảm ổn định đời sống và sản xuất.

BT (tổng hợp)