Tuyên Quang: Lâm Bình thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phòng chống Covid 19

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ và nhân dân trên địa bàn huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đã thực hiện nghiêm túc theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid 19 (còn gọi là SARS CoV 2).

DSCF1230

Lực lượng chức năng huyện Lâm Bình làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã trên địa bàn huyện tuyên truyền, thông báo đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ và nhân dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình; thôn bản cách ly với thôn ban, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”.

UBND huyện Lâm Bình đã chỉ đạo thành lập 3 chốt kiểm tra, đo thân nhiệt người tham gia giao thông tại tuyến đường ĐT188 và ĐT190 tại các xã Thổ Bình, Phúc Yên và xã Thượng Lâm. Đây là các xã cửa ngõ đi vào địa bàn huyện Lâm Bình. Tại các chốt lực lượng công an, quân sự, cán bộ Trung tâm Y tế huyện thường trực 24/24h để tuyên truyền cho người tham gia giao thông đeo khẩu trang, đo kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế đối với các trường hợp người vào địa phương, xác minh sơ bộ lịch sử hoạt động. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể phối hợp với các thôn bản đến tận hộ gia đình tuyên truyền, phát tờ rơi, nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở kinh doanh tạm dừng hoạt động từ 00 giờ ngày 1/4 đến 15/4. Đồng thời, tuyên truyền người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như: Mua thuốc men, nhu yếu phẩm, khám, chữa bệnh, mua hàng hóa thiết yếu không phải dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Trên các tuyến đường số lượng người và phương tiện tham gia giao thông giảm hẳn.

20200110_163022

Các tuyến đường tại trung tâm huyện vắng người đi lại

Trong những ngày này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 từ huyện đến xã đã chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình và cá nhân phải chấp hành nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của tỉnh, của huyện. Đến nay, huyện Lâm Bình chưa phát trường hợp nào nhiễm Covid-19.