Bí quyết mẹ bầu không tăng cân nhưng con vẫn khoẻ

An Như

Trong thời gian mang thai, phụ nữ được khuyên rằng cần bổ sung nhiều dưỡng chất để nuôi bé và mẹ. Đặc biệt, thời kỳ này cơ thể của họ cũng rất nhạy cảm nên phải chú ý trong việc ăn uống, tuy nhiên một số bà mẹ rất lo sợ và bị ám ảnh với việc tăng cân một cách không kiểm soát. Vậy bí kíp gì để giúp các mẹ bầu không tăng cân quá nhiều nhưng em bé vẫn có đủ chất dinh dưỡng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!


Chế độ ăn khi mang thai

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và sự phát triển cân đối cho mẹ và bé, những chất dinh dưỡng sau đây được sử dụng trong chính chế độ ăn khi mang thai.

Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để thai nhi khoẻ mạnh

  • Canxi: Canxi cần thiết trong cơ thể để xây dựng xương và răng chắc khỏe, đồng thời cho máu đông lại, các dây thần kinh hoạt động và tim đập bình thường. Các sản phẩm từ sữa được cho là nguồn cung cấp canxi tốt nhất.
  • Sắt: Là một phần quan trọng của tế bào hồng cầu, mang oxy đi khắp cơ thể. Sắt sẽ giúp mẹ bầu chống lại căng thẳng và bệnh tật, cũng như tránh mệt mỏi, suy nhược, cáu kỉnh và trầm cảm. Các nguồn thực phẩm chứa sắt bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò nạc và thịt lợn, trái cây khô và đậu, cá mòi và rau lá xanh.
  • Protein:  Phụ nữ mang thai cần bổ sung protein cho sự phát triển của thai nhi. Mỗi người cần lượng protein khác nhau tùy thuộc vào kích thước của họ. Chọn nhiều loại thực phẩm giàu protein như hải sản, thịt nạc và thịt gia cầm, trứng,  đậu Hà Lan, các sản phẩm từ đậu nành, các loại hạt và hạt không ướp muối.
  • Vitamin A và D: Giúp xương và răng của trẻ phát triển. Nó cũng rất cần thiết cho làn da và thị lực khỏe mạnh. Có nhiều trong các loại rau lá xanh, rau có màu vàng đậm, cá hồi, sữa,...
  • Axit folic: Được sử dụng để tạo thêm lượng máu mà cơ thể cần trong thai kỳ.  Thực phẩm giàu axit folic bao gồm đậu lăng, đậu tây, rau lá xanh (rau bina, xà lách, cải xoăn và bông cải xanh), trái cây họ cam quýt, các loại hạt và đậu.

Bí quyết nào được khuyến nghị?

Nhiều người nghĩ rằng tổ yến hoặc nước yến chưng có tính hàn, dễ khiến bà bầu có thể bị sảy thai hoặc bé sinh ra sẽ bị hen suyễn. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại thì chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng nó  gây hại cho mẹ bầu. Mặt khác, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên rằng trong thời gian thai kỳ, mẹ bầu cần bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Vì thế, nếu cơ thể không ăn uống được nhiều, thì bà bầu nên ăn thêm yến để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi.

Việc sử dụng yến sào đối với mẹ bầu có rất nhiều công dụng tốt 

Bạn sẽ phải bất ngờ về những lợi ích của nước yến đối với mẹ bầu, trong thành phần dinh dưỡng của nước yến có chứa hàm lượng canxi cao. Bên cạnh việc uống sữa, ăn trứng, hải sản,.... mẹ bầu có thể uống nước yến để nạp thêm canxi cho cơ thể. Ngoài ra, yến còn  giúp kích thích hệ tiêu hóa, hỗ trợ bà bầu ăn ngon miệng và trao đổi chất tốt hơn, ngăn ngừa được các bệnh có liên quan về đường hô hấp. Mẹ sẽ ít phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh. Từ đó, bé sinh ra sẽ khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Trong thành phần dinh dưỡng của nước yến rất giàu acid amin Phenylalanine. Hoạt chất này có công dụng tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh, bồi bổ trí não. Và đặc biệt là sử dụng yến sẽ không “bị tăng cân” đâu nhé!

Yến sào Natunest với những sản phẩm từ tổ yến thiên nhiên giàu dinh dưỡng

Tuy nhiên, điều ưu tiên là phải lựa chọn ra một thương hiệu uy tín để mẹ bầu “trao gửi mẹ và con” đúng không nào? Mách mẹ bầu một thương hiệu yến sào chất lượng, đã có mặt tại mảnh đất Khánh Hòa - mảnh đất nổi tiếng với đặc sản “tổ yến”. Thương hiệu này luôn cung cấp tới khách hàng những sản phẩm yến sào tự nhiên, cam kết 100% yến thật và không pha tạp chất. Tại đây, với khâu sơ chế yến hoàn toàn bằng thủ công nhằm giữ được các khoáng chất trong tổ yến để mang tới những mạch yến chất lượng nhất tới khách hàng của mình.

Chú trọng trong khâu sơ chế và làm sạch các tạp chất hoàn toàn bằng thủ công

Với phương châm “chất lượng vàng cho sức khỏe vàng”, Natunest vẫn đã và đang duy trì hình ảnh cũng như uy tín của mình tới người sử dụng. Với vô số các sản phẩm tổ yến đa dạng để các mẹ bầu lựa chọn, bởi yến được lấy từ nhà yến nên giá cả sẽ không quá đắt đỏ mà vô cùng hợp lý để bất kì ai cũng có thể trải nghiệm. Đây là một sự lựa chọn phù hợp để các mẹ đầu tư lâu dài cho bản thân và bé con của mình. 

Trong thời gian mang thai, một phần những thực phẩm dung nạp vào cơ thể mẹ sẽ được lấy đi để nuôi dưỡng em bé. Vì thế, khi ăn tổ yến tại Natunest, chất dinh dưỡng trong thực phẩm này cũng sẽ được bổ sung cho thai nhi. Bé sẽ được cung cấp thêm nhiều dưỡng chất để phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Hàm lượng dinh dưỡng trong nước yến rất cao, vì thế mẹ bầu hãy duy trì sử dụng yến sào đều đặn theo sự tư vấn của bác sĩ, để thai nhi được phát triển toàn diện nhé. Trộm vía cho các mẹ bầu không tăng cân quá cỡ nhưng con vẫn khoẻ nhé! Hãy lựa chọn các sản phẩm tốt nhất cho mẹ và bé từ bây giờ. 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568