Công ty Thế giới điện giải có thổi phồng công dụng của máy lọc nước ION Kiềm?

Huy Hoàng

Được quảng bá sản phẩm máy lọc nước Ion kiềm mà Công ty Thế giới điện giải đang phân phối có công dụng chữa được bách bệnh thậm chí là hỗ trợ chữa được ung thư... Vậy đâu là sự thật?

Thời gian gần đây xuất hiện của một loại nước mang tên là nước Ion kiềm được nhà phân phối quảng bá là loại nước uống đứng đầu danh sách các loại nước uống tốt cho sức khỏe với công nghệ điện giải tân tiến nhất từ Nhật Bản.

Điều khiến người tiêu dùng hoang mang là nhiều thông tin sai sự thật về nước này xuất hiện như có tác dụng chữa được bách bệnh thậm chí hỗ trợ chữa ung thư…Cụ thể tại trang thegioidiengiai.com có trụ sở tại toà nhà An Phú Plaza số 119 Lý Chính Thắng Q3 Tp.HCM là trang website quảng bá rầm rộ nhất.

Điều là khi PV Thời báo Doanh nhân có mặt tại tại trụ sở nói trên nhưng nơi đây không có bất kỳ công ty nào hoạt động có tên là công ty Thế giới điện giải. Bộ phận quản lý của toà nhà An Phú Plaza khẳng định từ trước đến nay không có công ty nào mang tên như trên hoạt động tại đây.

Tìm hiểu trên website thegioidiengiai.com thì website quảng bá về các công năng kỳ diệu của nước uống Ion kiềm như một thân dược với công dụng dụng trị bách bệnh như: Tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, béo phì, dạ dày, viêm đại tràng… và đặc biệt là hỗ trợ chữa được bệnh ung thư nhưng trên thực tế không có tác dụng trị bệnh dành cho người tiêu dùng.

công ty này ngan nhiên quảng cáo thần thánh hoá chức năng trị bách bệnh của máy lọc nước ion kiềm

Lý giải về tác dụng của nước Ion kiềm có thực sự tốt cho sức khỏe, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia cho biết, nước Ion kiềm được ứng dụng các kết quả khoa học và công nghệ tân tiến của Nhật Bản. Loại nước này được tạo ra dựa trên quan điểm cần uống nước kiềm tốt cho sức khỏe nhằm duy trì độ pH máu là 7.4.

Cũng theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm nước Ion kiềm giàu hydro đã được kiểm chứng lâm sàng bởi giới chuyên gia, bác sĩ danh tiếng tại Nhật. Kết quả nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội Ion kiềm Nhật Bản (1999 - 2000) nếu duy trì hàng ngày việc uống nước Ion kiềm pH 9.5 đặc biệt trong các trường hợp triệu chứng nhẹ, các bệnh bất thường về đại tiểu tiện (tiêu chảy mạn tính, táo bón), dạ dày dư axit… đều thấy cải thiện rõ nét.

Còn theo những người kinh doanh về mặc hàng này nhận định, mặc dù nước Ion kiềm có tác động tích cực đến cơ thể và là loại nước uống tốt cho sức khỏe hiện nay nhưng không phải là thuốc. Do đó nguồn nước không thể chữa được bệnh, chữa ung thư mà chỉ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh nhất định chứ ung thư mà uống nước này cũng khỏi thì cần gì đến bác sĩ và bệnh viện.

Với cái Show room như thế này thì công ty thế giới điện giải có thể thay thế bác sĩ tu vấn điều trị được bệnh cho người dân

Để tìm hiểu thực tế về đơn vị phân phối sản phẩm trên, trong vai một người mua hàng, phóng viên đã tìm đến một cửa hàng tại số 185 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3 được giới thiệu là Showroom của đơn vị này để mua máy lọc nước Ion kiềm.

Tại đây chúng tôi được nhân viên bán hàng thuyết trình về công năng trị bách bệnh của máy lọc nước Ion kiềm. Chúng tôi thật sự hoang mang khi được nhân viên tư vấn ở đây luôn miệng khẳng định các loại máy hầu như đều có khả năng điều trị bệnh: ung thư, Gout, Tiểu dường, các bệnh mãn tính…

Điều khiến cho người tiêu dùng hoangmang là những sản phẩm này có phải đang bị lợi dụng quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Phải chăng đơn vị phân phối các mặt hàng này là công ty TNHH Thế giới điện giải đang cố tình "thổi" công năng của máy? 

Thời báo Doanh nhân sẽ tiếp tục cung cấp thông tin đến bạn đọc

 

Nhóm PV