Để doanh nghiệp vận hành một cách tự động

Hệ thống kiểm soát nội bộ giúp doanh nghiệp hạn chế rủi ro, thất thoát, gian lận... và gia tăng hiệu quả hoạt động.

Để đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và những khó khăn xuất hiện từ nội tại, các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ. Tuy nhiên, khi đề cập đến hệ thống này, mỗi doanh nghiệp hiểu theo một cách, việc triển khai cũng theo những cách khác nhau.

Tại Mỹ, báo cáo đầu tiên về hệ thống kiểm soát nội bộ COSO ra đời năm 1992. Chính phủ Mỹ đầu những năm 2000 cũng đã ban hành luật Sarbanes Oxley quy định triển khai hệ thống kiểm soát nội bộ cho tất cả công ty niêm yết trên sàn chứng khoán. Quyết định này mở màn cho giai đoạn phát triển hệ thống kiểm soát nội bộ tại Mỹ và dần dần lan truyền ra thế giới. COSO trở thành chuẩn mực chung được công nhận và áp dụng rộng rãi trên toàn cầu.

Dẫu vậy, đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) khi nhắc tới COSO sẽ khó khăn trong việc hình dung lý thuyết cũng như thực tiễn áp dụng.

Kiểm soát nội bộ đúng cách giúp doanh nghiệp hạn chế những rủi ro, thất thoát, gian lận… và gia tăng hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

Thấu hiểu được những khó khăn đó, VIETdu đã triển khai khóa học "Thiết lập hệ thống kiểm soát doanh nghiệp" nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Khóa học này được VIETdu biên soạn dựa trên tài liệu của COSO và sự tổng hợp từ các doanh nghiệp đã rất thành công trong việc thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ. Qua khóa học này, các doanh nhân, nhà quản lý sẽ biết cách thiết lập cho mình một hệ thống kiểm soát nội bộ bài bản, đúng cách và phù hợp.

Khoá học sẽ mang tới những công thức, những mô hình quản trị mới nhất, hiện đang được áp dụng tại các công ty lớn, các tập đoàn đa quốc gia. Cùng với đó, khi được triển khai đúng cách, phù hợp, doanh nghiệp sẽ được vận hành một cách tự động. Doanh nhân, nhà quản lý có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi phải công tác dài ngày, hoặc dành thời gian cho những vấn đề chiến lược mà không bị sa vào những công việc sự vụ hàng ngày.

Vietdu là một công ty chuyên về tư vấn – đào tạo doanh nghiệp. Bên cạnh khóa học "Thiết lập hệ thống kiểm soát doanh nghiệp", Vietdu cũng triển khai nhiều khóa học khác cung như  tư vấn, thiết lập, triển khai các gói dịch vụ như: xây dựng tầm nhìn, chiến lược, văn hóa công ty; nhân sự và cách thiết kế bộ máy; thương hiệu và xây dựng thương hiệu; tư vấn phát triển chuỗi kinh doanh và nhượng quyền thương hiệu; thiết lập hệ thống quản lý và kiểm soát công ty; tái cấu trúc công ty...

Thông tin chi tiết về khóa học và các gói dịch vụ, vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn của VIETdu:

Địa chỉ: Scetpa Building (lầu 6), 19A Cộng Hòa, P. 12, Q. Tân Bình, TP HCM

Hotline: 0888.088.978 – 0888.088.744

Email: info@vietgroup.edu.vn

Website: www.vietdu.vn

VIETdu - một thành viên của tập đoàn VIETGROUP (vietgroup.edu.vn)

Nguyễn Tiến Linh