Diễn viên Luân Nguyễn: "Con rể" của Nghệ sĩ Hoàng Mập" từ trong phim đến ngoài đời...?!

 

HỘI NHẬP|| Chuyện tưởng đùa nhưng…có thật trong bộ phim “Dương thế bao la sầu” của hai đạo diễn Hoàng Mập & Cư Huế. Trong phim, Luân Nguyễn thủ vai cậu hai Hoàng Hảo - con trai độc nhất của gia đình hội đồng Bùi. Số phận nghiệt ngã khiến cho cậu Hai Hoàng Hảo say mê Kiều Nhi dù đã có vợ Phương Linh (Khánh Trinh đóng) là con gái của ông Trần Công (Hoàng Mập đóng)…Diễn viên Khánh Trinh cũng là con gái ruột của Hoàng Mập trong đời thường.

i1-1632576714.jpg Diễn viên Luân Nguyễn

Và cũng từ vai này mà ngoài phim, anh em Hoàng Mập & Luân Nguyễn thường gọi dùa nhau là “nhạc phụ và con rể”!

“Nhạc phụ” Hoàng Mập đã có những lời nhận xét về “con rể” như sau: “Luân là một trong những diễn viên dễ thương nhất, có thanh sắc lại ngoan hiền, chịu khó nghiên cứu vai diễn, ham học hỏi và có trách nhiệm với công việc của mình. Không những thế, bạn ấy sống rất hòa đồng, sẵn sàng chở giùm rất nhiều đồ cho phục trang, hóa trang…, và còn cho một số diễn viên “quá giang”, chở họ về tận nhà, dù có khi phải di chuyển trên đoạn đường rất xa… Cứ có TÂM với nghề như thế, sự nghiệp diễn viên của Luân sẽ ngày càng phát triển…”.

i2-1632576750.jpg Luân Nguyễn cùng diễn viên, đạo diễn Hoàng Mập

Bởi thế không lấy làm ngạc nhiên khi NSX Hoàng Mập thưởng mời Luân Nguyễn tham gia các phim của mình.

Sau Hợp đồng yêu đương, Chiều nghiêng, với “Má tôi là đại gia”, Luân Nguyễn được đạo diễn & Nhà sản xuất Hoàng Mập giao cho một thử thách mới, một vai mang tính cách… vui tươi, hài hước: Chí Dũng  là con trai út của bà Hoàng “đại gia” (DV Ngân Quỳnh), khỏe như trâu và hiếu thắng, chưa có người yêu, và là nỗi lo của bà Hoàng. Bà luôn tìm cách cho cậu con trai đi gặp mặt các cô con gái con của bạn bè nhưng anh đều từ chối. 

i3-1632576806.jpg Diễn viên Luân Nguyễn

Lúc đọc kịch bản, Luân sợ không thể hiện được, nhưng Hoàng Mập trấn an đàn em “cứ diễn chân chất như chính con người em ngoài đời là được, anh sẽ chỉ dạy thêm”. Thế là Luân liều mình thử sức, và phim đang được rất nhiều khán giả và bạn bè nhắn tin khen ngợi.

Trong phim “Dương thế bao la sầu”, Luân Nguyễn có thêm một trải nghiệm mới: Được chạm ngõ phim xưa! Anh cho biết, thực sự tính cách nhân vật thì không khó thể hiện, nhưng cái khó là cách diễn và nhịp độ của phim xưa khác với phim hiện đại, mà Luân thì còn nhiều bỡ ngỡ. May mắn cho Luân khi được làm việc với những anh chị lớn, thâm niên lâu trong nghề như Việt Hương, Hoàng Mập, Huy Khánh, Quỳnh Lam, Nguyệt Ánh, Ngọc Thuận, Đông Dương…, được các anh chị chỉ dẫn rất nhiều. Và với phim này, một lần nữa, Luân Nguyễn được rất nhiều khán giả đón nhận và yêu thương.

i4-1632576666.jpg Diễn viên Luân Nguyễn trong một chuyến thiện nguyện

Từng trải qua nhiều bôn ba trong đời, nên Luân Nguyễn càng muốn sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, và tham gia nhiều hoạt động cho cộng đồng, xã hội. Trong mùa dịch này, Luân Nguyễn hăng hái góp một phần công sức mình cho Sài gòn như mua oxy chở đến tặng những bệnh viện tuyến đầu chống dịch (BV 115, BV Phạm Ngọc Thạch, BV Trưng Vương, BV Bình Chánh, BV Củ Chi, BV Xuyên Á…) , hỗ trợ rau, cá, gạo từ quê miền Tây chở lên Sài gòn, mỗi chuyến vài tấn hàng...

Vừa qua, Luân Nguyễn đã nhận được vài lời mời từ những nhà sản xuất và đạo diễn nổi tiếng ở mảng phim truyền hình, nhận 3 kịch bản để đọc và tham khảo (1 phim hiện đại & 2 phim xưa). Dự kiến trước mắt, sau dịch, anh sẽ tham gia bộ phim Bến lỡ liêu xiêu của hãng phim Hoàng Thần Tài.

Hiện tại, trên màn ảnh nhỏ SCTV6 FIM 360, Luân Nguyễn vẫn đang xuất hiện đều đặn hàng tuần trong bộ phim “Má tôi là đại gia” của đạo diễn Hoàng Mập & Cư Huế.

i5-1632576602.jpg Ekip trong bộ phim “Má tôi là đại gia”

Bên cạnh những thành công nhất định từ nghề nghiệp, Luân Nguyễn cũng đã tìm được một bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình, giúp anh an tâm chu toàn mọi việc, từ gia đình, nghệ thuật cho đến kinh doanh về mảng áo cưới và điều hành một công ty du lịch

Anh đang lảm Giám đốc Tiếp thị và Quan hệ công chúng cho See The World Travel, đồng thời là Người sáng lập và CEO của thương hiệu Vang bạc & Đá quý Nguyen Bao Chau Jewerly & Diamond tại TPHCM.