Giao dịch hàng hóa và những vấn đề nhà đầu tư nên biết

Hằng Nga

Giao dịch hàng hóa là kênh đầu tư quốc tế chính thống duy nhất được bảo hộ bởi Bộ Công Thương Việt Nam. Giao dịch hàng hóa mới phổ biến 2 năm gần đây và là kênh đầu tư hoàn toàn mới mẻ đối với nhiều nhà đầu tư.

Chính vì vậy hôm nay PV đã xin được phỏng vấn ông Nguyễn Minh Tuấn  -  Phó giám đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Môi Giới Hàng Hóa InvestPlus để hiểu hơn về hoạt động giao dịch hàng hóa.

PV: Chào ông! Ông có thể cho độc giả biết giao dịch hàng hóa là gì?

Ông Nguyễn Minh Tuấn: Giao dịch hàng hóa (thuật ngữ chuyên ngành commodities futures- tạm dịch tiếng việt là hợp đồng hàng hóa kỳ hạn tiêu chuẩn) là giao dịch trong đó khách hàng thực hiện mua, bán một khối lượng hàng hóa tại mức giá xác định và việc giao nhận hàng được thực hiện tại một thời điểm định trước trong tương lai. Các yếu tố của giao dịch như khối lượng, thời gian đến hạn, tiêu chuẩn hàng hóa, mức giá… được các Sở giao dịch quy định.

PV: Xin ông cho biết hoạt động giao dịch hàng hóa này hoạt động trên cơ sở nào tại Việt Nam?

Ông Nguyễn Minh Tuấn:Hoạt động giao dịch hàng hóa tập trung tại Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV).MXV hoạt động theo giấy phép sửa đổi bổ sung số 486/GP-BCT do Bộ Công thương cấp ngày 8/6/2018. Các văn bản pháp luật quản lý hoạt động thị trường là Nghị định 158/2006/NĐ-CP ban hành 28/12/2006 và nghị định 51/2018/NĐ-CP ban hành ngày 09/04/2018.

PV: Ông cho độc giả biết Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) ra đời với mục đích gì?

Ông Nguyễn Minh Tuấn:  MXV ra đời đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hóa của người sản xuất, thương nhân, nhà đầu tư; Đảm bảo quyền và lợi ích của các bên tham gia giao dịch; Thanh toán theo phương thức của một Sở Giao dịch Hàng hóa hiện đại. MXV sẽ mở ra một “trang mới” trong lĩnh vực giao dịch hàng hoá tại Việt Nam với tầm nhìn trở thành Sở giao dịch hàng hóa lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Mô hình tổ chức, hoạt động đáp ứng nhu cầu của một Sở giao dịch hàng hóa hiện đại, sẵn sàng liên thông với thị trường quốc tế. MXV được phép giao dịch tất cả các loại hàng hóa mà Nhà nước Việt Nam không cấm.

Ông Nguyễn Minh Tuấn  -  Phó giám đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Môi Giới Hàng Hóa InvestPlus

PV:  Ông có thể cho biết Giao dịch hàng hóa có những ưu điểm gì và có là lựa chọn đầu tư thông minh hiện nay không?

Ông Nguyễn Minh Tuấn: Giao dịch hàng hóa là hướng đầu tư tốt thời kỳ 4.0,được Bộ Công thương bảo hộ và Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam quản lý thị trường nên rất minh bạch và an toàn cho nhà đầu tư.

- Là thị trường hấp dẫn và tạo ra rất nhiều cơ hội cho mọi người.

- Hạn chế rủi ro thua lỗ, chặn lỗ dễ dàng giúp nhà đầu tư yên tâm giao dịch.

- Vốn đầu tư thấp thuận lợi mua bán hai chiều.

- Tham gia giao dịch hàng hóa người bán được quyền lợi bảo hiểm giá, yên tâm sản xuất

Vì vậy có thể nói rằng giao dịch hàng hóa là lựa chọn thông minh cho nhà đầu tư hiện nay.

PV: Được biết Cổ Phần Đầu Tư và Môi Giới Hàng Hóa InvestPlus hoạt động trong lĩnh vực  hàng hóa, ông có thể cho biết hiện nay InvestPlus đang đóng vai trò gì trong hoạt động giao dịch hàng hóa?

Ông Nguyễn Minh Tuấn:  Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Môi Giới Hàng Hóa InvestPlus là thành viên môi giới chính thức của Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam hiện đang cung cấp dịch vụ Môi giới và đầu tư sản phẩm hợp đồng hàng hóa kỳ hạn tiêu chuẩn được niêm yết và giao dịch tại Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), với hơn 20 sản phẩm thuộc các nhóm mặt hàng chính như: Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, năng lượng, kim loại.

InvestPlus có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có kiến thức chuyên sâu về thị trường, luôn đáp ứng kịp thời các yêu cầu giao dịch của nhà đầu tư. Các giao dịch do InvestPlus thực hiện qua phần mềm giao dịch CQG rất thuận tiện, đơn giản và tốc độ xử lý nhanh đáp ứng được hết các yêu cầu của nhà đầu tư.

PV: Cảm ơn ông vì cuộc phỏng vấn này và chúc ông luôn mạnh khỏe, chúc cho InvestPlus sẽ trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ môi giới giao dịch hàng hóa hàng đầu Việt Nam.

SỞ GIAO DỊCH HÀNG HÓA VIỆT NAM CHỨNG NHẬN

Công ty cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa InvestPlus là Thành viên môi giới của sở giao dịch hàng hóa Việt Nam

Theo quyết định số 58/QĐ/MXV ngày 12/3/2020

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3565 9222

Website: https://commo.vn/

Email: info@commo.vn