Lâm Đồng: Cán bộ công an huyện Lâm Hà chĩa súng đe doạ nhân viên y tế bị đình chỉ công tác

Chiều tối ngày 13/11, thông tin từ lãnh đạo công an huyện Lâm Hà cho biết, đơn vị này đã tạm đình chỉ cán bộ có hành vi chĩa súng đe doạ nhân viên y tế thuộc Trung tâm y tế huyện Đức Trọng, chờ công an tỉnh thi hành kỷ luật.

anh-chup-man-hinh-2021-11-14-luc-093238-1636857201.pngKhông tuân thủ quy định phòng chống dịch, dù được nhắc nhở nhưng một cán bộ công an huyện Lâm Hà rút súng đe doạ các nhân viên y tế huyện Đức Trọng.

Trong những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về một video clip lan truyền trên các trang mạng xã hội, video này được camera an ninh của TTYT huyện Đức Trọng ghi lại vào lúc 23 giờ 21 phút ngày 11/11.

Nội dung video ghi lại cảnh một chiếc ô tô màu trắng dừng lại trước sảnh TTYT huyện Đức Trọng, một người đàn ông chờ sẵn tới mở cửa xe để một phụ nữ mặc áo đỏ không đeo khẩu trang bế một em bé bước xuống xe.

Theo sau là một thanh niên mặc áo đỏ, quần ngắn, cũng không đeo khẩu trang bước vào. Lúc này loa của TTYT thông báo “yêu cầu đeo khẩu trang” để phòng chống dịch.

Thế nhưng nam thanh niên mặc áo đỏ không tuân thủ còn lớn tiếng chửi thề, thoá mạ nhân viên y tế. Các nhân viên y tế chưa kịp phản ứng thì bị nam thanh niên xô đẩy và cầm súng chĩa thẳng vào người, khiến các nhân viên y tế có mặt hết sức hoảng loạn.

Dù được người đàn ông đi cùng can ngăn, nhưng nam thanh niên áo đỏ tiếp tục chửi tục lớn tiếng, xô đẩy và cầm súng chĩa vào các nhân viên y tế khiến họ chạy tán loạn.

anh-chup-man-hinh-2021-11-14-luc-093157-1636857201.png Khi xảy ra sự việc, anh Ngọ được bố vợ ra sức can ngăn nhưng anh này vẫn hung hãn thoá mạ các nhân viên y tế có mặt.

Được biết, bước đầu cơ quan công an huyện Đức Trọng xác định nam thanh niên chĩa súng đe dọa nhân viên y tế tên là Nguyễn Duy Ngọ (31 tuổi), đang công tác tại công an huyện Lâm Hà.

Chiều tối ngày 13/11, thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng công an H.Lâm Hà xác nhận sau khi vụ việc sai trái của cán bộ chiến sĩ thuộc cấp xảy ra, ngay trong đêm 11 đến rạng sáng 12/11, công an huyện Lâm Hà đã phối hợp với công an huyện Đức Trọng và lực lượng chức năng đến Trung tâm Y tế Đức Trọng điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Hoàng thông tin thêm, vào tối 11/11, anh Ngọ nhận được chỉ đạo đi công tác theo chuyên án ma túy của ngành ở địa bàn xã Gia Lâm. Khuya hôm đó, nghe vợ báo tin con đầu lòng (mới sinh 5 ngày) bị co giật, tím tái, nên anh Ngọ khẩn cấp lái xe về đưa con lên bệnh viện cấp cứu. Khi qua cổng số 1 của Trung tâm Y tế Đức Trọng thì đóng cửa, buộc phải qua cổng số 2 để khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Khi đến phòng cấp cứu, được yêu cầu đeo khẩu trang nên anh Ngọ sốt ruột, ức chế nên mất khả năng kiểm soát và có hành động không đúng chuẩn mực.

“Chúng tôi đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Ngọ, đồng thời củng cố hồ sơ chuyển báo cáo Giám đốc Công an tỉnh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đây là bài học vô cùng đắt giá cho cán bộ, chiến sĩ công an huyện Lâm Hà” thượng tá Hoàng nói.