Những điều cần biết khi đi du lịch Nhật Bản lần đầu

Nhật Bản là đất nước làm say lòng biết bao du khách, nơi đây có một nền văn hóa độc đáo hầu như không bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài. Không chỉ có đồ ăn đa dạng và ngon, những điểm tham quan nổi tiếng còn mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống thành phố và trải nghiệm yên bình trong thiên nhiên.

tour-du-lich-nhat-ban-tet-nguyen-dan-2020-hap-dan-nhat-1669361335.jpg
 

Trước khi đến Nhật Bản sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để đảm bảo một chuyến đi trọn vẹn, và ý nghĩa nhất. Dưới đây là một số lưu ý cần tham khảo trước khi đến Nhật.

Điều kiện để đi du lịch Nhật Bản

Điều kiện tài chính

Dù đến du lịch ở Nhật Bản hay bất kỳ nước nào, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần có đó là chứng minh tài chính. Điều kiện tài chính vững chắc sẽ là chỗ dựa để bạn trang trải chi phí cho chuyến đi, giúp bạn yên tâm về tinh thần cũng như có thể xử lý tốt các vấn đề rắc rối bất ngờ tại nơi đất khách quê người.

Tuy nhiên, bên cạnh các chi phí dự trù cho chuyến đi, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số tiền cố định trong tài khoản dành cho việc chứng minh tài chính khi xin visa. Nếu có dự định đến Nhật, bạn nên chuẩn bị trước một sổ tiết kiệm trị giá tối thiểu 100.000.000 VND, có thời gian gửi tối thiểu 1 tháng và thời hạn gửi tối thiểu 3 tháng.

Visa du lịch

lam-visa-di-nhat-ban-tai-da-nang-3-1-1669361361.jpg
 

Nếu muốn đi du lịch quốc tế thì visa là điều kiện tối thiểu bạn cần phải có. Hãy chú ý chuẩn bị những hồ sơ sau trước khi làm visa:

  • Hộ chiếu còn hạn sử dụng và tối thiểu là 6 tháng.
  • Mẫu đơn xin cấp visa đã điền đầy đủ thông tin. Mẫu đơn này có thể tải trực tiếp tại trang web của đại sứ quán Nhật.
  • Chụp ảnh chân dung với kích thước 45mm x 45mm nền trắng và dán lên trên đơn đăng ký. Cần lưu ý là phải nộp ảnh đã chụp xa nhất là trong 3 tháng gần đây.
  • Nếu bạn đi cùng gia đình thì: mang theo bản sao giấy đăng ký kết hôn (vợ/chồng), nếu cho con nhỏ đi cùng chưa có chứng minh nhân dân thì phải mang theo giấy khai sinh
  • Chứng minh tài chính là việc cần làm để có thể xin visa đi Nhật du lịch. Bạn nên sử dụng sổ tiết kiệm tối thiểu 5000$ đi kèm giấy chứng nhận lương sao kê 3 tháng gần nhất cùng những giấy tờ liên quan tới thuế thu nhập và bảo hiểm xã hội. Công chứng sang tiếng Anh đối với những giấy tờ này.

Giấy tờ liên quan đến thủ tục nhập cảnh

Sau khi xin cấp visa khách hàng cần những giấy tờ để xuất trình với hải quan 2 bên như: vé máy bay đi Nhật, visa và hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ học sinh, sinh viên,… Đặc biệt sau khi đến Nhật cần phải chụp ảnh kèm theo đó là lưu dấu vân tay nhằm đề phòng khủng bố. Ngoài ra phải nộp thuế du lịch 1000 Yên Nhật khi rời khỏi nước này.

Những điều cần lưu ý khi đến Nhật

Mua thẻ Japan Rail

Thẻ JR (Japan Rail) cho phép du khách thực hiện các chuyến đi không giới hạn trên các tuyến JR Shinkansen (tàu cao tốc) kéo dài từ Tokyo tới các quận. 

Thẻ có thể được mua trong khoảng thời gian từ bảy, mười bốn hoặc hai mươi mốt ngày tùy thuộc vào thời gian du khách dự định khám phá đất nước. 

Ưu tiên thanh toán bằng tiền mặt

Khi du lịch ở Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị sẵn tiền mặt để chi trả hầu hết mọi thứ. Ở các cửa hàng lớn kinh doanh quần áo hoặc đồ điện tử sẽ chấp nhận thanh toán qua thẻ nhưng khi đến những nhà hàng, cửa hàng nhỏ hơn hay các đền thờ chỉ có thể trả bằng tiền mặt. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đủ tiền mặt cho chuyến đi.

Luôn mang theo hộ chiếu bên mình

Lợi ích của việc mang theo hộ chiếu là khi khách du lịch mua sắm tại các cửa hàng ở Nhật Bản, nếu chi tiêu trên 5000 yên, họ sẽ được mua hàng miễn thuế nếu họ xuất trình hộ chiếu khi thanh toán.

Trang phục khi đến Nhật Bản

Nếu đến Nhật Bản bạn cần cập nhật thông tin về thời tiết để lựa chọn cho mình những bộ trang phục hợp lý, thích hợp nhất. Nếu Nhật Bản có nắng, thời tiết dịu nhẹ bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo mỏng, tiện di chuyển hoặc mang theo ô, mũ, áo khoác mỏng để kịp thích nghi khi thay đổi thời tiết.

2-1669361538.jpg
 

Không để lại tiền Tips

Tips ở Nhật là một hành động thô lỗ, thậm chí còn bị xem là xúc phạm người khác. Việc trả tiền Tips thường gây ra những tình huống khó xử, nhiều du khách còn đuổi theo để đưa tiền cho người phục vụ. Nếu ai đó đặc biệt tốt bụng và bạn thật lòng muốn đáp lại, hãy gửi họ một món quà như hộp kẹo hoặc chai rượu thay vì tiền Tips.

Bản đồ cầm tay

Nếu lần đầu ghé thăm Nhật Bản hoặc không đi du lịch theo hình thức tư túc thì tấm bán đồ cầm tay rất cần thiết cho bạn trong quá trình du lịch. Việc sử dụng bản đồ giúp bạn có thể xác định được vị trí di chuyển của mình. Mặt khác kết hợp với định vị trên di động bạn di chuyển nhanh chóng hơn, có thể đến các địa điểm dễ dàng nhờ hỏi người dân Nhật Bản, lên lộ trình khám phá các địa điểm dễ dàng.

avatar1661418029088-16614180293101383461612-1-1669361953.jpg
 

Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin và có nhu cầu làm Visa đi du lịch Nhật Bản hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Banker Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, tiện lợi nhất.

· Công ty Cổ phần Banker Việt Nam

· Hotline: 0903752405

· Email: dichvu@bankervn.com

· Website: https://bankervn.com/

· Địa chỉ: 76 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh