Tết thiếu nhi đặc biệt của các em học sinh giỏi trường dân tộc nội trú Vị Xuyên

  Đối với các em thiếu nhi Trường Dân tộc nội trú Huyện Vị Xuyên, tỉnh  Hà Giang - Tết thiếu nhi năm nay thật sự có nhiều ý nghĩa. Không chỉ được về Hà Nội, đi thăm một số di tích, danh thắng mà các em còn đặc biệt nhận được sự yêu thương chăm sóc về mặt tinh thần khi được xem vở nhạc kịch “Bầy chim Thiên nga” tại Nhà hát Tuổi trẻ đúng vào Ngày Tết thiếu nhi 1/6.

                                   

tet-thieu-nhi2-1654155788.jpg 

                 

Cô giáo Thu Hoài

 

          Cô giáo Thu Hoài , thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo của Trường Dân tộc nội trú huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đưa các em học sinh đi tham quan, không giấu nổi xúc động chia sẻ: “Được thay mặt nhà trường cùng các Cựu chiến binh cùng Thành đoàn Hà Nội đi thăm một số di tích lịch sử và đặc biệt là các em được xem vở nhạc kịch “ Bầy chim Thiên nga” rất là tuyệt vời. Các em xem rất say sưa. Qua đó các em sẽ rút được bài học và có thêm nhiều hiểu biết. Chúng tôi hy vọng có thêm nhiều chương trình như thế này để giúp các em ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận và phát triển”.

Em Huyền Vy

 

Bạn Huyền Vy, học sinh lớp 8, Trường Phổ thông nội trú dân tộc Vị Xuyên cho biết: “Được xem vở kịch rất hay. Con thích nhân vật công chúa, bà tiên và cũng thích nhân vật mụ phù thùy. Vở diễn cho con hiểu rằng những gì không tốt đẹp, xấu xa thì cũng sẽ bị nhận quả báo. Lương thiện sẽ chiến thắng sự độc ác”.

Em Phùng Thị Ngân Thiên

 

         Phùng Thị Ngân Thiên, học sinh lớp 7b của Trường Dân tộc nội trú Vị Xuyên: “Con thích tất cả các nhân vật trong vở diễn vì nhân vật nà cũng thích, bởi vì tạo hình nhân vật rất đáng yêu và nhiều ý nghĩa”.

          Được biết, để có được chuyến đi nhiều ý nghĩa với các em thiếu nhi thì chính anh Cù Văn Thanh, anh Trần Hữu Quân, anh Thuần là các Cựu chiến binh Vị Xuyên năm xưa đã kết nối cùng Tập đoàn Ngọc Diệp, Thành đoàn Hà Nội và Nhà hát Tuổi trẻ để có được suất diễn phụ vụ các em trong chuyến về nguồn nhiều ý nghĩa này. Theo đó, các cựu chiến bình và Tập đoàn Ngọc Diệp đã lên thăm và tặng một số trang thiết bị và đồ dùng học tập cho nhà trường. Đồng thời đón đoàn học sinh xuất sắc là cháu ngoan Bác Hồ, cùng đại diện các thầy cô giáo về Hà Nội  thăm Thủ đô, viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan một số di tích Lịch sử trong ba ngày.

Ông Nguyễn Như Thuần - Cựu chiến binh Vị Xuyên bày tỏ: “Tôi xin chia sẻ niềm vui với các cháu học sinh của trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Vị xuyên và các Thầy Cô giáo của nhà trường. Tôi ngàn lần cảm ơn gia đình đồng đội Trần Hữu Quân và  Tập đoàn Ngọc Diệp; Cựu chiến binh Cù Văn Thanh - Những người lính trở về sau cuộc chiến đầy lòng nhân ái và sẻ chia. Nó khích lệ tinh thần học tập của con em học sinh miền biên giới nghèo Hà Giang, vươn lên vượt khó trong học tập. Đồng thời khơi dậy lòng tự tôn, tự hào dân tộc”.

tet-thieu-nhi3-1654155788.jpg