Thất nghiệp vì COVID-19, nam phi công chuyển sang làm nhân viên giao hàng

Kỹ thuật
Trước tình hình kinh doanh ảm đạm của ngành du lịch, các công ty hàng không cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng, khiến nhân viên phải loay hoay tìm kế sinh nhai ứng phó lúc nguy nan.
Theo tờ Berita Awani, hơn 200 nhân viên tại các công ty hàng không trên toàn thủ đô Bangkok đã chuyển sang hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển để kiếm tiền xoay sở trong thời gian áp dụng lệnh hạn chế đi lại. Kritee Youngfuengmont, một phi công lái máy bay thương mại, cũng là một trong số đó.

That nghiep vi COVID-19, nam phi cong chuyen sang lam nhan vien giao hang

 Kritee Youngfuengmont từng là một phi công lái máy bay thương mại.
Tuy nhiên, thay vì chọn một nghề nghiệp duy nhất, nam phi công lại nỗ lực kiêm nhiệm cả ba công việc bao gồm giao hàng, giao thức ăn và xe ôm công nghệ. 'Cuộc sống luôn có nhiều biến cố không ai lường trước được. Một giây trước, bạn còn đang chìm đắm trong khoảnh khắc ngọt ngào, nhưng có khi chỉ trong chớp mắt, tất cả những điều tốt đẹp sẽ biến mất', anh chia sẻ.
 
Kritee tin rằng khi gặp khó khăn, ta có hai con đường để lựa chọn: đầu hàng số phận và buông xuôi hoặc đứng lên đấu tranh để thoát khỏi nó. Trong bối cảnh cả thế giới đều lao đao trước trận đại dịch khủng khiếp bất ngờ ập đến, chàng trai trẻ đã chọn cách thứ hai. Do lệnh phong tỏa nên người dân Bangkok thường xuyên sử dụng dịch vụ giao hàng để tránh phải ra khỏi nhà. Đây là cơ hội kiếm tiền của cựu phi công. Berita Awani tiết lộ rằng sau mỗi ngày làm việc, Kritee sẽ kiếm được khoảng 1.500 Baht (hơn 1 triệu VND), một khoản tiền đủ để anh trang trải chi phí sinh hoạt. Tính đến ngày 1/5, Thái Lan đã ghi nhận 2.954 ca nhiễm bệnh và 54 ca tử vong vì COVID-19.