Thiện nguyện OKVIP và gánh hàng rong của ngoại Nguyệt

Thu Nga

Chuyến thiện nguyện OKVIP đến với hoàn cảnh neo đơn của cụ bà Nguyệt (80 tuổi) bán há cảo, súp cua và xíu mại ở quận 5. Đồng cảm cùng hoàn cảnh khó khăn vất vả khi tuổi già của cụ, chúng tôi cùng mạnh thường quân đã kịp thời gửi đến phần quà hỗ trợ.

Hành trình OKVIP đến với hoàn cảnh mưu sinh vất vả của cụ Nguyệt há cảo

Cứ đến 16h mỗi ngày là xe há cảo, súp của của bà Nguyệt đẩy đến địa điểm bán trên con đường nhỏ quận 5. Trước đây, cụ Nguyệt còn có người chị gái tên Hoa bán cùng. Tuy nhiên vài năm gần đây thì chị bà do đã quá già yếu nên không thể phụ giúp em gái.

Hoàn cảnh neo đơn vất vả của cụ bà 80 tuổi

Hôm nay, OKVIP đã đến sớm hơn giờ mở hàng để có thể quan sát được trọn vẹn một ngày buôn bán vất vả của cụ. Đều đặn mỗi ngày, bà Nguyệt đều tự mình đẩy chiếc xe bán hàng từ tầng 3 của khu nhà tập thể đến chỗ bán.

1-1711443400.jpg
OKVIP tìm đến với hoàn cảnh đáng thương của bà ngoại Nguyệt

Cụ Nguyệt chia sẻ trong sự bùi ngùi: “Tui giờ còn phải lo cho bà chị 86 tuổi bị bệnh. Tui cũng có đứa con nhưng nó không may mất sớm rồi. Giờ chỉ còn 2 chị em nương tựa lẫn nhau, dù mệt cỡ nào, tui cũng chỉ dám ngồi nghỉ một chút thôi”.

Cách buôn bán lạ lùng

Dường như hình ảnh cụ bà chậm chạp sắp xếp hàng, hấp từng chiếc há cảo,... đã quen thuộc với người dân tại đây. Cứ giờ tan tầm là cụ lại tất bật lấy đồ ăn, bỏ hộp bán cho khách. Vì chỉ có một mình nên thao tác của bà Nguyệt luôn chậm với đôi bàn tay run rẩy.

Đôi khi cụ Nguyệt hay quên, cứ phải hỏi lại khách mua món gì. Nhiều khách hàng quen luôn thông cảm cho bà nên họ tự lấy đồ ăn, tự tính tiền để đỡ đần cho cụ. Theo OKVIP quan sát, khách hàng của bà toàn khách quen, biết hết giá cả.

Mỗi viên há cảo bà Nguyệt chỉ bán giá 3.500đ và bát súp cua đầy đặn là 20.000đ. Mọi nguyên vật liệu đều được bà và chị gái mua từ chợ và tự tay chuẩn bị để đảm bảo chất lượng ngon nhất.

Mong ước của cụ Nguyệt

Đội ngũ thiện nguyện OKVIP đã không khỏi xúc động trước chia sẻ của cụ Nguyệt về ước mơ nhỏ nhoi. Bà cho biết hiện giờ chi mong bản thân có nhiều sức khỏe để tiếp tục buôn bán nuôi chị gái. Và bà cũng hy vọng sẽ có nhiều khách hàng đến ủng hộ để bà được về sớm nghỉ ngơi.

2-1711443400.jpg
Cụ bà với mong ước nhỏ nhoi là được về sớm nghỉ ngơi

“Những ngày mà trời nắng như hôm nay thì mình đỡ (vất vả) lắm. Chứ nhiều hôm trời mưa gió, bán chậm, loay hoay đến tận nửa đêm mới dọn hàng xong. Nhiều lúc tui  mệt không đẩy xe hàng về nỗi chỉ muốn nghỉ luôn ở đây thôi.” - Cụ Nguyệt chia sẻ.

Ở cái tuổi đáng ra phải được nghỉ ngơi, phụng dưỡng nhưng cụ bà Nguyệt vẫn phải vất vả mưu sinh. Hoàn cảnh đáng thương của bà khiến ai nhìn vào cũng không khỏi xót xa, mủi lòng.

Liên minh OKVIP hỗ trợ cụ Nguyệt

Được biết, cụ Nguyệt đã gắn bó với xe há cảo, súp cua này gần 20 năm qua. Trước kia bà bán ở khu chợ Hòa Bình thuộc phường 5. Nhưng gần đây do tuổi cao sức yếu nên bà chuyển sang con đường nhỏ gần nhà cho thuận tiện.

3-1711443400.jpg
Liên minh gửi đến cụ Nguyệt phần quà hỗ trợ từ mạnh thường quân

Cảm động trước tình cảnh neo đơn, mưu sinh vất vả của cụ Nguyệt, OKVIP đã gửi đến món quà hỗ trợ. Với phần quà hiện vật gồm sữa dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung Vitamin nhằm giúp cụ luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng tôi cùng mạnh thường quân còn gửi tặng cụ thêm 2.000.000đ để hỗ trợ cụ lúc khó khăn.

Mong là những bài viết, video về cụ Nguyệt sẽ lan tỏa để nhiều người biết đến và ủng hộ cụ hơn. Bà cũng chia sẻ rất biết ơn và trân quý những sự hỗ trợ, quan tâm từ liên minh dành cho mình.

Lời kêu gọi chia sẻ yêu thương đến hoàn cảnh khó khăn như cụ Nguyệt

Quý bạn đọc cũng có thể đồng hành cùng với OKVIP để gửi đến bà Nguyệt sự hỗ trợ trong thời điểm này. Bạn có thể truy cập vào fanpage chính thức hoặc trang mạng xã hội của chúng tôi để cùng tham gia.

4-1711443400.jpg
OKVIP lan tỏa yêu thương và truyền cảm hứng đến trái tim

Với mục tiêu hướng đến xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, liên minh không ngừng phát triển các chương trình thiện nguyện. Chuyến đi thăm hỏi và giúp đỡ cụ bà Nguyệt là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện lan tỏa yêu thương - Cuộc Sống Mưu Sinh Ở Sài Gòn.

Mong là những gì mà liên minh OKVIP đã - đang và vẫn tiếp tục làm trong tương lai sẽ giúp ích cho những mảnh đời mưu sinh vất vả. Những điều mà chúng tôi làm không chỉ dừng lại ở việc trao tặng nhu yếu phẩm mà con là truyền cảm hứng đến mọi trái tim yêu thương.

Tạm kết

Như vậy OKVIP đã có chuyến đi thiện nguyện hỗ trợ đến hoàn cảnh mưu sinh đáng thương của cụ Nguyệt. Nếu những trải nghiệm yêu thương này có thể lan tỏa đến trái tim bạn thì hãy cùng đồng hành với liên minh trong tương lai nhé.