Tiếp tục đấu giá Hoa lan VAR tổng số tiền gần 30 tỷ gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch COVID 19

Ngô Văn Anh

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp. Ngày 10/5/2021 Vườn lan Dũng Trang tiếp tục lên sàn đấu giá lan đột biến "5ctr Kinh Bắc" Với số tiền 12,2 tỷ, ủng hộ, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch COVID19

Sau buổi đấu giá tác phẩm hoa lan do Vườn lan Dũng Trang và Vườn Lan Đất Mỏ tổ chức vào 9h sáng ngày 09/5/2021 và kết thúc vào 21h cùng ngày. Người thắng cuộc trong buổi đấu giá là bà Vũ Hường, chủ vườn lan Thác Mơ - Quảng Ninh với số tiền là 17,6 tỷ đồng. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng nhận được sự đồng hành của 41 nhà vườn với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Ban tổ chức cho biết toàn bộ số tiền trên sẽ được kịp thời chuyển đến những nơi cần thiết nhất nhằm chia sẻ với đồng bào và lực lượng trên tuyến đầu chống đại dịch COVID19.

Ngày 10/5/2021 Vườn lan Dũng Trang tiếp tục lên sàn đấu giá tiếp một (01) mắt thức & ba (03) mắt ngủ cây lan đột biến 5ctr Kinh Bắc ( bảo hành lên một kei, không lên kei sẽ đổi kei khác cho người thắng). Toàn bộ số tiền cũng sẽ chuyển hết về UBMTTQ Việt Nam, Quỹ Phòng chống dịch Covid. Thời gian bắt đầu từ 9h sáng đến 19h cùng ngày ! Đây là cuộc đấu giá công bằng, lành mạnh, thể hiện tinh thần nhân văn trong cộng đồng chơi lan đột biến, hưởng ứng lời kêu gọi từ Thủ Tướng Chính Phủ. 

Kết thúc buổi đấu giá anh Nguyễn Tấn Lên vườn Lan Lộc Nguyên đã là người chiến thắng với mức giá 12,2 tỷ đồng. Cùng với buổi đấu giá đó, Ban tổ chức cũng đã ghi nhận được ủng hộ của 12 chủ nhà vườn, với số tiền là 75.6 triệu đồng, 

Sau khi kết thúc đấu giá ngày 11/5 anh Nguyễn Tấn Lên vườn Lan Lộc Nguyên đã chuyển số tiền trên để thực hiện công tác thiện nguyện

Ngày 11/5/2021 Vườn lan Dũng Trang cho biết, sau 2 lần kêu gọi đấu giá. Chị Vũ Hường với số tiền là 17,6 tỷ cùng với, Nguyễn Tấn Lên với số tiền 12,2 tỷ. Tổng cộng 29,8 tỷ, toàn bộ số tiền của đấu gia va tiền ủng hộ của ae yêu lan ca nước sẽ được chuyển tới BMCTQ. Vườn Lan Dũng Trang sẽ câp nhât tri tiết nhất để moi người cùng theo dõi!

Cũng theo Vườn lan Dũng trang sẽ có thêm một buổi đấu giá nữa để tiếp tục kêu gọi, cộng đồng gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19

Lời cảm ơn trên Facebook Của anh Dũng trang sau hai lần tổ chức đấu giá thiện nguyện 

Trong buổi đấu giá được tường thuật trực tiếp trên Facebook thu hút hàng vạn lượt người tham gia đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân ái, tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. Việc làm này trở nên vô cùng ý nghĩa khi đại dịch COVID19 đang bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp ở nước ta những ngày gần đây.

Theo đại diện Vườn Lan Dũng Trang và Vươn Lan Đất Mỏ chia sẻ về việc làm của mình: “Ngoài niềm đam mê chơi lan và sống nhờ cây lan, chúng tôi cũng mong muốn san sẻ một chút may mắn của mình đến với nhiều hoàn cảnh khác trên cả nước. Thời điểm này, khi cuộc sống mưu sinh của phần đông người dân bị ảnh hưởng bới đại dịch COVID19 nên việc kêu gọi ủng hộ chung tay với chính quyền là việc làm cấp bách. Chúng tôi cũng muốn khẳng định một điều, những người chơi lan luôn hướng đến một cuộc sống tích cực, biết san sẻ và yêu thương. Chúng tôi mong muốn cộng đồng và xã hội có cái nhìn chính xác hơn về những người chơi lan trước nhiều vụ việc không hay do một vài tác nhân gây tổn hại đến giới chơi lan trong thời gian gần đây”.

Một số bức ảnh về anh Đỗ Bảo Dũng, facebook Dũng Trang

Theo GS. TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Diễn đàn Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam cho biết: "Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam trong những năm gần đây không chỉ có nhiều việc làm thiết thực trong việc thúc đẩy thú chơi hoa lan thành một phát triển kinh tế sinh thái có giá trị cao góp phần tích cực trong xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, mà còn rất tích cực trong công tác thiện nguyện cộng đồng. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã ủng hộ công tác phòng chống COVID19 và công tác khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 120 tỷ. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc hai nhà vườn lan lớn ở phía Bắc đứng ra tổ chức đấu giá Online tác phẩm hoa lan và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng những người yêu hoa lan toàn Quốc với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng là một việc làm rất có ý nghĩa cần phải được nhân rộng trong cộng đồng xã hội".

Cùng nhìn lại một số hoạt động thiện nguyện của cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam

Đang cập nhật...!