Tóc Tiên và nghệ sĩ có duyên ngành Y: Người là bác sĩ, người đạt loại giỏi

Tóc Tiên, Vũ Cát Tường, đạo diễn Bảo Nhân là những nghệ sĩ Việt từng theo học ngành Y. Trong đó, có người từng tốt nghiệp loại giỏi, người đã trở thành một bác sĩ trước khi bén duyên với nghệ thuật.

Trước khi trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng như hiện tại, nhiều nghệ sĩ đã từng theo học những ngành khác nhau. Trong showbiz Việt, có không ít người từng có duyên với ngành Y trước khi họ đến với nghệ thuật. Nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2), cùng điểm lại các nghệ sĩ Việt từng theo học ngành Y này:

Tóc Tiên

Tóc Tiên là nữ ca sĩ nổi tiếng gắn liền với nhiều thế hệ yêu nhạc. Cô có hàng loạt những bản hit đình đám và cuộc hôn nhân viên mãn với Hoàng Touliver.

Trước khi trở thành một ca sĩ, Tóc Tiên từng là học sinh của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TPHCM khóa 2004 – 2007 với nhiều năm liền đạt thành tích học sinh giỏi.

Sau đó, cô còn đỗ vào 3 trường đại học danh tiếng: Đại học Y Dược, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên với số điểm đầu vào cao.

Cuối cùng, Tóc Tiên chọn ngành Y học cổ truyền, Đại học Y dược TPHCM với số điểm 25,5. Sau đó, cô đã sang Mỹ du học tại trường Pasadena City College, tiểu bang California ngành Sinh học theo chương trình đào tạo dự kiến kéo dài 9 năm.

Tóc Tiên. Ảnh: NSCC.Tóc Tiên. Ảnh: NSCC.

Tuy nhiên, sau đó, cô lại có duyên với nghệ thuật và chuyển hướng sang làm ca sĩ. Gần đây nhất cô được mời làm giám khảo chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam” cũng bởi sự thông tuệ, tri thức của mình.

Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường là cái tên nổi đình nổi đám trong showbiz Việt. Cô được biết đến là Á quân The Voice. Ngoài vai trò ca sĩ, cô còn là một nhạc sĩ với nhiều ca khúc trở thành hit với giới trẻ và ngời yêu âm nhạc.

Vũ Cát Tường cũng từng nhận nhiều giải thưởng âm nhạc và được vinh danh trong danh sách Top 30 Under 30 của Forbes Việt Nam.

Tuy nhiên, một điều thú vị là trước đây, cô từng theo học ngành Kỹ thuật Y Sinh của trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Quyết định trở thành một sinh viên Kỹ thuật Y sinh của Vũ Cát Tường khởi nguồn từ việc cha của cô mắc bệnh ung thư. Chính vì thế, cô muốn trở thành một bác sĩ, một người làm về y tế để tìm cách giúp đỡ cha của mình cũng như tìm ra những loại thuốc, máy móc điều trị ung thư.

Năm 2015, cô tốt nghiệp loại giỏi ngành Kỹ thuật Y Sinh của Đại học Quốc tế (Đại học Quốc qia TP.HCM). Đây là thành tích đáng nể của Vũ Cát Tường.

Vũ Cát Tường. Ảnh: NSCC.Vũ Cát Tường. Ảnh: NSCC.

Dù sau này, không theo đến cùng ngành Y nhưng nhờ những kiến thức học được ở trường, cô ít nhiều cũng chăm sóc được ba của mình. Đó cũng là điều đặc biệt mà cô luôn thấy cảm ơn ngành nghề mình từng theo đuổi.

Đạo diễn Bảo Nhân

Đạo diễn "Gái già lắm chiêu" từng theo học tại trường Đại học Y khoa Huế. Sau khi tốt nghiệp, Bảo Nhân được giữ lại làm bác sĩ của trường Đại học Y khoa Huế.

Sau đó, anh vào TPHCM làm việc trong một bệnh viện thẩm mỹ với tư cách là một bác sĩ thẩm mỹ. Tuy nhiên, niềm đam mê nghệ thuật đã thôi thúc anh trở thành đạo diễn dù không qua bất kì trường lớp đạo diễn nào.

Đạo diễn Bảo Nhân. Ảnh: NSCC.Đạo diễn Bảo Nhân. Ảnh: NSCC.

Dù hiện tại đang là một đạo diễn nhưng Bảo Nhân luôn mang những kiến thức học được từng trường vào những bộ phim mà anh thực hiện. Đặc biệt trong phim một bộ "Gái già lắm chiêu" có nhiều phân đoạn và hình tượng nhân vật được xây dựng làm trong ngành Y.

ĐÔNG DU 27/02/2021 | 09:07

Tóc Tiên, Vũ Cát Tường, Ngày Thầy thuốc Việt Nam
 
 
 
Gửi bình luận

ĐỌC THÊM TIN:

Vốn xuất thân với nghề thợ mộc, truyền thống của gia đình, anh Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1968, tại Hương Sơn, Mỹ Đức Hà Nội 5 năm trở lại đây đã chuyển sang làm nghề trồng hoa cây cảnh, đặc biệt là lan đột biến cho giá trị kinh tế cao. Từ thành công của mô hình trông hoa phong lan ứng dụng công nghệ cao, anh Nguyễn Văn Dương đã tích cực hướng dẫn giúp đỡ nhiều bạn bè tạo thành một cộng đồng những người trồng lan thịnh vượng tại Mỹ Đức, Hà Nội. Khu vườn của anh trở thành một địa chỉ tin cây của anh chị em cả nước. Trên trang Facebook cá nhân của anh cũng đã trở thành diễn đàn uy tín của giới chơi hoa lan cả nước. https://www.facebook.com/vuonlanduongthao

Anh Nguyễn Văn Dương, Chủ vườn lan Dương Thảo, Mỹ Đức, Hà Nội một vườn lan uy tín