Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro

Minh Trí

Euro là một trong những giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh với nhiều đội bóng lớn tham gia tranh tài, cũng như hội tụ nhiều siêu sao cạnh tranh. Vậy trong hàng thập kỷ qua thì cầu thủ nào ghi bàn nhiều nhất lịch sử Euro? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Cristiano Ronaldo (14 bàn thắng)

Khi xem bóng đá trực tiếp và nói tới cầu thủ khi bàn nhiều nhất trong mùa giải Euro chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Cristiano Ronaldo, chủ nhân của 5 Quả Bóng Vàng thế giới. Anh gia nhập hành trình Euro từ năm 2004 từ lúc 19 tuổi, đến nay trải qua nhiều thập kỷ thì CR7 đã có được cho mình nhiều thành tích, đặc biệt là việc nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại vòng loại Euro và là cầu thủ đầu tiên tham dự cả 5 VCK Euro.



Cụ thể, trải qua 25 trận thi đấu ở giải đấu này, Cristiano Ronaldo có được cho mình tổng cộng 14 bàn thắng, đặc biệt nhất là mang về 1 chức vô địch vào năm 2016 cho Bồ Đào Nha trên đất Pháp. Đồng thời, ở mùa giải Euro 2020 gần nhất thì siêu sao này đã chứng minh được đẳng cấp khi mang về 5 pha lập công. Cũng như Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất giành danh hiệu Vua Phá Lưới của một kỳ Euro.

Michel Platini (Pháp) - 9 bàn thắng

Michel Platini là một huyền thoại bóng đá nước Pháp, cũng là một chân sút ghi được nhiều bàn thắng ở giải đấu Euro với tổng cộng 9 bàn thắng. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là cựu chủ tịch UEFA chỉ tham gia duy nhất 1 kỳ Euro trong sự nghiệp, ghi đến 9 bàn thắng chỉ sau 5 lần ra sân.



Ấn tượng nhất phải nói tới VCK Euro năm 1984, Michel Platini đã thể hiện một phong độ tuyệt vời, cùng những màn trình diễn xuất thần để góp phần mang về chiến thắng đầu tiên của Les Bleus ở giải đấu này. Được biệt, thời điểm này nước Pháp sở hữu "bộ tứ ma thuật" gồm Michel Platini, Alain Giresse, Jean Tigana và Luis Fernandez. Trong đó, Michel Platini chính là Vua Phá Lưới của Serie A ở 2 mùa giải khi khoác áo của Juventus và ĐT Pháp.

Alan Shearer (Anh) - 7 bàn thắng

Alan Shearer sinh năm 1970 là một trong những cầu thủ tài năng của nước Anh. Trước khi tỏa sáng ở giải đấu Euro, Alan Shearer cũng đã được đánh giá cao ở mùa giải Ngoại Hạng Anh.


 

Trong sự nghiệp của mình, chân sút này có tổng cộng 283 bàn thắng ghi được tại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù cho đến nay vẫn là kỷ lục khó ai có thể vượt qua của huyền thoại người Anh.

Trong năm 1996, anh đã thể hiện phong độ khá tốt khi trở thành ngòi nổ chính ở hàng công Tam Sư khi mang về 5 bàn thắng giúp đội tuyển bước vào vòng bán kết. Đến năm 2000 tiếp tục có thêm 2 pha lập công, nhưng đó cũng là kỳ Euro cuối cùng anh tham dự.

Antoine Griezmann (Pháp) - 7 bàn thắng

Antoine Griezmann cũng là một chân sút có được nhiều bàn thắng ở mùa giải Euro. Hiện anh đang khoác áo CLB Atletico Madrid và thể hiện được phong độ thi đấu tốt khi mang về 7 bàn thắng trong 11 trận đấu tại các VCK Euro.

 

Trong đó, Antoine Griezmann ghi được 6 bàn thắng ngay trong mùa giải Euro 2016 cực kỳ bùng nổ. Đồng thời, mùa giải này anh cũng dành được danh hiệu Vua Phá Lưới. Tuy nhiên, đến mùa Euro 2020 gần đây thì Antoine Griezmann có phong độ thi đấu sa sút hơn nên chỉ ghi được 1 bàn thắng. Nhưng vị trí của chân sút này trong lòng người hâm mộ không thể phủ nhận.

Alvaro Morata (Tây Ban Nha) - 6 bàn thắng

Alvaro Morata là một trong những cầu thủ tài năng của đội tuyển Tây Ban Nha, anh đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt ở 2 kỳ Euro liên tiếp vào năm 2016 và 2020 với tổng cộng 6 bàn thắng. Nhất là khi xem bong da truc tiep ở VCK Euro 2020 thì Alvaro Morata đã có tới 3 pha lập công để trở thành chân sút dẫn đầu của ĐT Tây Ban Nha ở các kỳ Euro. Đáng chú ý, Morata đã thiết lập kỷ lục là cầu thủ duy nhất của Tây Ban Nha ghi ít nhất 3 bàn thắng ở 2 kỳ Euro liên tiếp.