Vĩnh Phúc: Thầy giáo gần 10 năm luyên tập, lập kỷ lục để kêu gọi giúp đỡ học sinh mồ côi

Sau hơn 7 năm nỗ lực luyện tập, mới đây, thầy giáo Đào Chí Mạnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Ngọc, thành phố Vĩnh Yên đã thực hiện tâng bóng nghệ thuật bằng hai chân, giữ bóng trên đầu và trên vai đi bộ liên tục không để bóng rơi trong quãng đường dài 8.525m. Với thành tích này, thầy Mạnh đã gửi hồ sơ xác lập kỷ lục Việt Nam về việc đi bộ tâng bóng nhằm kêu gọi cộng đồng ủng hộ, giúp đỡ 2 học sinh trên địa bàn huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) mồ côi cha mẹ.

Thầy Mạnh (giữa) trao quà của các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ 2 học sinh mồ côi

Chúng tôi gặp thầy giáo Đào Chí Mạnh ngay sau ngày anh thực hiện tâng bóng đi bộ đoạn đường dài 8.525m. Với sự vui vẻ, phấn chấn sau kết quả đạt được, thầy Mạnh cho biết: “Tôi đã mất hơn 2 tiếng để vừa tâng bóng vừa đi bộ đoạn đường hơn 8,5km. Trong suốt đoạn đường dài đó, tôi vừa phải di chuyển vừa phải thực hiện những màn tâng bóng hoặc giữ bóng bằng chân, đầu và vai. Mặc dù khá khó khăn nhưng tôi đã hoàn thành được mục tiêu đặt ra”.

Được biết, từ năm 2013, với niềm đam mê thể thao, ưa thích vượt thử thách và mong muốn rèn luyện sức khỏe, thầy giáo Mạnh đã luyện tập tâng bóng bằng hai chân, giữ bóng trên đầu và trên vai đi bộ liên tục không để bóng rơi vừa để rèn luyện sức khỏe cũng như lòng kiên trì và ý chí quyết tâm. Thời gian đầu luyện tập, thầy Mạnh đau nhức các cơ ở hai chân, đau vai và đầu, nhưng sau đó quen dần, thầy Mạnh không còn thấy cảm giác đau mà chỉ hứng thú luyện tập hơn. Tuy nhiên, quyết tâm xác lập kỷ lục của thầy Mạnh bắt đầu từ sau sự việc đau lòng ngày 19/10/2019 khi vợ chồng người bạn thân của thầy gặp tai nạn kinh hoàng và tử vong, để lại hai đứa con, một cháu đang học Trường THPT Trần Hưng Đạo, một cháu đang học Trường tiểu học Hợp Hoà (Tam Dương). Thấy hoàn cảnh khó khăn của 2 cháu nhỏ, thầy Mạnh đã tăng cường tập luyện để xác lập kỷ lục Việt Nam về tâng bóng đi bộ nhằm kêu gọi sự đồng cảm, lòng nhân ái của các tập thể, cá nhân quyên góp vật chất giúp đỡ các cháu.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Việt Hà, Phó Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Để thực hiện được việc tâng bóng đi quãng đường dài như vậy cần có sức khỏe, kỹ thuật và ý chí. Điều đó đã được thầy giáo Mạnh nỗ lực rèn tập trong 10 năm, Đặc biệt, thầy Mạnh muốn lập kỷ lục không phải vì bản thân muốn nổi tiếng mà vì mục đích kêu gọi cộng đồng quan tâm, quyên góp giúp đỡ 2 học sinh mồ côi bố mẹ. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn được nhiều người đồng tình, ủng hộ”.

Ngày 26/10/2020, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã gửi thầy giáo Đào Chí Mạnh thông báo thầy Mạnh được nhận Bằng xác lập Ý chí Kỷ lục Việt Nam với nội dung “Người khống chế bóng bằng chân, bằng đầu, bằng vai khi đi bộ liên tục trong 2 giờ với quãng đường dài 8525 để kêu gọi quyên gió giúp đỡ học sinh mồ côi”. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của thầy Mạnh và là nguồn động lực để thầy Mạnh tiếp tục phấn đấu rèn luyện thể thao và giúp đỡ học sinh kém may mắn.

Nguồn: vinhphuc.gov.vn