Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ cháu bé 3 tuổi nghi vấn bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành đến tử vong

Huy Hoàng

Ngày 01/04/2020, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản 1114/UBND - TKBT về việc khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc bạo hành trẻ em tử vong.

Trước đó, vụ việc đang được một tài khoản Facebook chia sẻ với dòng trạng thái "Cháu N.N.M.M nguyên quán Hải Dương, thường trú thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Tp. Hà Nội. Cháu đã bị cha dượng là NMT cùng mẹ ruột là NTLA (thường trú: Ngõ 44- số 32 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội) bạo hành tra tấn 24 ngày dã man như thời Trung Cổ. Gia đình tôi quá đau xót vì cháu đã từ giã cõi đời với thương tích đầy mình vì chính những đòn tra tấn của cha dượng và mẹ ruột."

Sáng ngày 01/04/2020, nhiều cơ quan thông tin đại chúng đã đăng tải phản ánh các chết thương tâm cháu bé 3 tuổi bị chính mẹ đẻ và cha dượng bạo hành trong một thời gian dài khiến cháu bé tử vong được một chủ tài khoản Facebook chia sẻ đang thu hút rất nhiều người quan tâm, mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra vụ việc này.

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Trước sự việc trên, chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký văn bản gửi Công an TP. Hà Nội khuẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 15/4/2020; thông tin trả lời báo chí theo quy định.