Juventus không thể vô địch nếu Serie A hủy mùa giải

Vương Nam

Báo Dân trí vừa đưa tin bài "Juventus không thể vô địch nếu Serie A hủy mùa giải". Theo đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), ông Gabriele Gravina, nếu do đại dịch Covid-19 khiến Serie A mùa giải 2019/20 bị hủy, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Juventus sẽ không được trao cúp vô địch. Xin chia sẻ bài viết bổ ích trên tới cộng đồng.

Đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên thế giới, đặc biệt ở châu Âu với tâm điểm là Italia. Hiện tại quốc gia hình chiếc ủng hiện có hơn 115 nghìn ca nhiễm Covid-19, gần 14 nghìn người tử vong.

Serie A phải tạm hoãn từ ba tuần trước và theo kế hoạch sẽ quay lại thi đấu vào 13/4, nhưng chắc chắn kế hoạch này không thể thực hiện, bởi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở Italia và chưa có dấu hiệu giảm xuống.

Juventus không thể vô địch nếu Serie A hủy mùa giải - 1

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), ông Gabriele Gravina

Nếu nhìn vào diễn biến của đại dịch Covid-19, mùa giải 2019/20 đang đứng trước nguy cơ bị hủy ở nhiều quốc gia. Ngày hôm qua, Giải vô địch quốc gia Bỉ chính thức hủy phần còn lại của mùa giải năm nay và trao cúp vô địch cho đội đang đứng đầu giải Club Brugge.

Theo Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), ông Gabriele Gravina, sẽ không có chuyện Serie A trao giải cho Juventus nếu giải đấu này phải hủy bỏ phần còn lại của mùa giải năm nay. Hiện tại đoàn quân của Maurizio Sarri dẫn đầu Serie A với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai Lazio sau 26 vòng đã đấu.

Ông chủ của các CLB Fiorentina và Torino đều khẳng định rằng Serie A sẽ không thể tiếp tục mùa giải năm nay, nhưng ông Gravina lại cho rằng là một “sự bất công” nếu hủy mùa giải.

“Ưu tiên hàng đầu là hoàn thành mùa giải”, ông Gravina phát biểu trên TMW Radio. “Ý tưởng là giải đấu sẽ trở lại ngày 20/5 hoặc đầu tháng 6, kết thúc vào tháng 7”.

“Thậm chí có ý kiến cho rằng giải đấu có thể diễn ra vào tháng 8 và tháng 9. Tôi cũng nói rõ rằng, tôi ghét việc có thể gây ảnh hưởng cho một mùa giải khác để cứu vãn mùa giải hiện tại”.

“Tôi nghĩ rằng việc hủy bỏ mùa giải này khá phức tạp. Đó sẽ là một sự bất công nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng khẩn cấp về mặt pháp lý trong quá trình dịch tễ học”.

“Chỉ có Scudetto mới cần sự phân công và tôi tin rằng, bản thân Juventus đã thể hiện sự không thích giải pháp như vậy”.

Juventus không thể vô địch nếu Serie A hủy mùa giải - 2

Chủ tịch của Brescia, ông Massimo Cellino (trái)

Cuối ngày hôm qua, UEFA, Hiệp hội Câu lạc bộ Châu Âu và Nhóm các đội bóng quyền lực ở châu Âu đã gửi thư chung cho các thành viên nói rằng “điều quan trọng nhất” là các giải đấu, bao gồm các giải đấu trong nước, phải được quyết định trên sân cỏ.

Chủ tịch của Brescia, ông Massimo Cellino lại có quan điểm ngược lại với Gravina. Ông nói rằng thật vô nghĩa khi cố gắng hoàn thành mùa giải Serie A và thà bị xử thua các trận đấu hơn là đưa đội bóng của mình vào sân.

“Mùa này không còn ý nghĩa gì nữa”, ông Cellino nói với Gazzetta dello Sport trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm.

“Chúng tôi đã dừng lại, không có đội nào trở lại như trước, kiểu các trận đấu thi đấu không có khán giả cộng thêm rủi ro sức khỏe của các cầu thủ. Đối với tôi, việc quay trở lại thi đấu đơn giản là sự điên rồ”.

“Nếu họ buộc chúng tôi phải thi đấu, tôi sẽ sẵn sàng không cho đội ra sân và thua các trận đấu 0-3 vì sự tôn trọng đối với công dân Brescia và những người thân yêu của họ không còn ở đó nữa”.