Cẩn thận với các “ma trận” của mặt hàng yến sào hiện nay

Bảo Ngọc

Được mệnh danh là thần dược có thể “cải lão hoàn đồng”, yến sào mặc nhiên đã trở thành một mặt hàng được săn đón và bày bán trên nhiều phương diện trong những năm gần đây. Điều này được gọi đến giống như “ma trận”, liệu đang muốn nói đến hiện trạng gì?

Lời thì thầm của người dân

Nói đến tổ yến, người ta thường nghĩ đến loại thực phẩm có cái tên “vàng trắng” vô cùng bổ dưỡng dành cho sức khoẻ. Chính vì vậy mà nó thường được bán ra với giá khá cao, bởi không chỉ đáp ứng các nhu cầu phát triển về thể chất mà còn có tác dụng điều tiết tinh thần. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở sản xuất yến phải đi thu hoạch tổ yến ở những vách đá cheo leo, hang động nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến tình mạng. Do đó, giá của yến sào cao là một điều đương nhiên, bởi vậy đối với những người có điều kiện tài chính còn thấp thì việc sử dụng yến sào thường xuyên rất đỗi khó khăn.

Lợi dụng cơ sở đó, hàng loạt các tư nhân, cơ sở nhỏ hay trang web cá nhân đã rao bán hàng loạt các mặt hàng yến sào với giá vô cùng rẻ. Điều này đã đánh vào tâm lí của người dân, đối với những không sử dụng yến sào thường xuyên thì sẽ mua phải hàng giả, hàng  kém chất lượng. Bởi nếu không phải đối tượng sử dụng lâu dài hay các chuyên gia có kinh nghiệm thì rất khó xác định được yến thật. Nhìn bằng mắt thường, yến thật tương đối có tạo hình giống yến giả và được đóng gói vô cùng đẹp mắt và công phu. Ngoài bán ra với giá rẻ bất ngờ, khách mua hàng còn được khuyến mãi thêm các quà tặng như đồ chưng yến, hay các loại thực phẩm để chế biến cùng với tổ yến. Với những thủ đoạn bán hàng như vậy, chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài - những đối tượng vẫn còn rất mờ mịt về loại “thần dược quý” này. 

br-1673607264.png
Các vấn đề “tiền mất tật mang” sẽ xảy đến nếu liên tục sử dụng phải yến giả

Chị Hoàng Mai T., (ngụ TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) muốn mua vài lạng yến về biếu cha mẹ ở quê nhưng khi tìm hiểu thì thấy loạn giá, chị bày tỏ thắc mắc: "Một cơ sở bán yến nói rằng do yến vụn nên bán giá rẻ 1 triệu đồng/100 g hoặc yến loại 2 chỉ 700.000 đồng/100 g. Nhưng khi tôi xem thông tin của một số công ty uy tín, thấy giá đến 6 triệu đồng/100 g. Tôi nghi ngờ có hàng giả ở đây." Thị trường yến sào hiện rất phong phú, từ yến thô đến yến tinh chế các loại. Kinh doanh yến đem lại lợi nhuận cao nên nhiều người không ngại làm giả. 

Thêm một trường hợp của anh Phạm Công H., 35 tuổi, sống tại TP.HCM cho biết: “Vợ tôi lúc nào cũng lo lắng và tự ti bởi các vấn đề về lão hoá da. Tôi quyết định mua tặng cô ấy ít tổ yến về “dưỡng nhan”, bởi vì không có thời gian nên tôi quyết định mua ở một người đăng bán yến trên mạng. Chỗ này tôi được người quen giới thiệu là yến chất lượng lại còn giá rẻ, tôi cũng thử mua vài set về cho vợ dùng. Kết quả sau khi sử dụng, 1 giờ sau vợ tôi bắt đầu đau bụng và đổ mồ hôi lạnh, tôi vô cùng sợ hãi và bức xúc.”

me-1673607264.png
Những mặt hàng giả mạo các thương hiệu yến sào vô số ở các chợ

Qua những trường hợp trên, những người chưa, đã và đang sử dụng nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng này thì hãy luôn cẩn trọng. Tuyệt đối không nên chơi đùa với sức khoẻ và coi thường nó, hãy tự biết bảo vệ bản thân và thông minh với sự lựa chọn nguồn “đầu tư sức khoẻ” sáng suốt. Hiện nay, yến sào được bày bán nhan nhản vô số kể ở các cửa hàng, các chợ hay khu du lịch với những tem nhãn của các thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là Khánh Hoà. Nó có thể được làm từ bún tàu, tinh bột, agar, lòng trắng trứng, mủ trôm hoặc một số tạp chất không rõ nguồn gốc. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ đối với thể chất và vật chất con người trong tương lai.

Yến sào Natunest - nơi đầu tư đáng tin cậy cho mọi nhà

Tuy chúng ta không thể ngăn chặn được những động thái tiêu cực đó, chúng vẫn sẽ tiếp diễn và xảy ra trong cuộc sống mỗi ngày. Điều tốt nhất có thể làm bây giờ chính là tìm đến những thương hiệu yến sào uy tín và rõ nguồn gốc, xuất xứ. Và yến sào Natunestlà một “ứng cử viên” sáng giá dành cho công tác này, qua nhiều năm hoạt động trên thị trường làng Yến.

324551352-852955735770952-9108456229290831453-n-1673594452.jpg
Với nguồn gốc, nhãn mác và bao bì rõ ràng - Natunest chính là sự đầu tư hợp lí

Natunest được thành lập không lâu nhưng sức ảnh hưởng và tiếng tăm của thương hiệu là rất lớn đối với cộng đồng người tiêu dùng. Cho đến nay, thương hiệu này đã liên tục sở hữu đến 16 cửa hàng showroom trên toàn quốc, với những chất lượng tuyệt vời từ tổ yến mà họ mang đến. Chị Đỗ Ngọc Diệp, đại diện thương hiệu luôn chú trọng đến cảm nhận của khách hàng: “Chúng tôi luôn đặt cảm giác của người tiêu dùng lên hàng đầu, trước khi cho ra một sản phẩm nào đều kĩ lưỡng trong khâu lựa chọn tổ yến, kĩ càng trong các công đoạn và kĩ thuật cho các hình thức trang trí bên ngoài. Hiện nay nổi bật bên Natunest và được rất nhiều quý khách hàng lựa chọn chính là các set yến sào làm quà tặng. Với chất lượng hoàn toàn 100% yến tự nhiên, gói ghém thẩm mĩ và tiện lợi thì đây chính là một “best seller” mà ai cũng để mắt đến.”

g-1672999066.png
Tổ yến được tinh chế hoàn toàn bằng thủ công để đảm bảo chất lượng sản phẩm

Hi vọng thương hiệu này sẽ luôn vững mạnh và trở thành “sứ giả sức khoẻ” không chỉ trong nước mà còn lan rộng sang thị trường quốc tế.

Mong rằng các bạn luôn sáng suốt cho bất kì lựa chọn nào về sức khoẻ và là người tiêu dùng thông minh!

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568