Chỉ trong 10 ngày gây quỹ chống COVID-19, EuroCham đã vượt mốc 150.000 USD

Sáng kiến gây quỹ Hồi sinh Nhịp thở (Breathe Again) với tham vọng  quyên góp 500.000 USD của Hiệp hội Doanh nghiệp Âu tại Việt Nam (EuroCham)​​ đã  được đưa ra vào ngày 17 tháng 8 năm 2021, nhằm ủng hộ các trang thiết bị y tế thiết yếu cho các bệnh viện đang gặp khó khăn của Việt Nam trong khủng hoảng Covid-19.

Chỉ trong 10 ngày, các doanh nghiệp và nhà đầu tư cá nhân thuộc EuroCham đã cam kết đóng góp  hơn 150.000 USD , tương đương trên 3, 4 tỷ VNĐ để mua trang thiết bị y tế thiết yếu hỗ trợ Việt Nam chống lại làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư. Cột mốc này sẽ đảm bảo khoản đóng góp quan trọng hơn trong những tuần lễ sắp tới và EuroCham hy vọng nhanh chóng quyên góp được con số tham vọng để tạo sự khác biệt thực sự cho cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 của Việt Nam.

 Cho đến nay, một máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương Thành phố Hồ Chí Minh, 3 máy thở khác cùng với 2 máy monitor theo dõi bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Becamex Bình Dương; nhờ vào những khoản đóng góp từ tập đoàn Jardine Matheson, EZ Land, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen và Lãnh sự danh dự Bỉ tại TP.HCM Gricha Safarian.

111-1630635838.jpg

 Đến thời điểm này, trên 30 công ty châu Âu đã quyên góp cho quỹ với tổng trị giá hơn 120.000 USD (bao gồm cả các công ty BNP Paribas, Friesland Campina, DeHeus, BASF, Piaggio và AppleTree). Trong khi đó, các nhà tài trợ cá nhân đóng góp khoảng 30.000 USD.

Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu đang làm việc với các nhà cung cấp tại Việt Nam để mua thêm trang thiết bị y tế càng sớm càng tốt nhằm đảm bảo số tiền quyên góp sẽ đến tận tay nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh nhân đang cần sự trợ giúp nhất. Hiệp hội EuroCham sẽ thường xuyên liên hệ với các bệnh viện trong khu vực để xác định trang thiết bị có nhu cầu lớn nhất, sau đó trao đổi với các công ty trang thiết bị y tế để tìm nguồn, cung cấp và lắp đặt thiết bị.

Với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao để thực hiện mục tiêu gây quỹ Breathe Again, Cộng đồng Doanh nghiệp  châu Âu tại Việt Nam dự định tổ chức hội thảo trực tuyến vào Thứ Ba ngày 07 tháng 9  năm 2021 , nhằm thu hút thêm đông đảo các nhà tài trợ lớn cho chiến dịch, đặc biệt là các công ty có trụ sở tại Châu Âu.

Bình luận về chiến dịch ‘Breathe Again’, Chủ tịch EuroCham Alain Cany cho biết: Ông rất  tự hào vì EuroCham chỉ trong 10 ngày đã quyên góp được hơn 150.000 USD để hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Theo ông, khoản tiền này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho những chuyên gia y tế đang làm việc ngày đêm để chăm sóc bệnh nhân.. Ông, gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả những người đã ủng hộ hào phóng cho chiến dịch gây quỹ và nhấn mạnh. “Mặc dù có sự khởi đầu đầy hứa hẹn,nhưng điều này là chưa đủ. Đại dịch đang ảnh hưởng ngày càng nhiều đến cộng đồng, số lượng các ca bệnh mới và những trường hợp tử vong thương tâm vẫn tiếp tục gia tăng. Điều này đang đặt ra một tình thế hết sức cấp bách và nhu cầu hành động bức thiết, bất chấp những nỗ lực hết mình của các cấp chính quyền và nhân dân Việt Nam. Điều này đòi hỏi chúng ta cần phải nỗ lực gấp đôi”.

Từ thực tế diễn ra, Chủ tịch Alain Cany, kêu gọi các công ty và cá nhân tiếp tục đóng góp bất cứ điều gì có thể. Ông cho rằng “Không có khoản tiền nào bị coi là quá ít; kể cả những đóng góp nhỏ nhưng nó cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn, nếu tất cả mọi người cùng tham gia” và tin tưởng rằng, Cộng đồng EuroCham sẽ sớm có đóng góp ấn tượng hơn nữa từ các công ty châu Âu, những người muốn sát cánh cùng Việt Nam chống lại đợt bùng phát của đại dịch COVID-19 lần thứ tư này./.