Chủ tịch Hà Nội yêu cầu ứng trực 24/24/7, vaccine về đến đâu tiêm hết đến đó

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành văn bản số 2960/UBND-TKBT về việc thực hiện ứng trực nghiêm 24/24/7, tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm và tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19.

Để tập trung cao độ, quyết liệt, toàn lực cho công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các đơn vị quận, huyện, thị trấn, phường, xã, thị trấn thuộc TP “Thần tốc, thần tốc hơn nữa, tranh thủ từng giờ, từng phút” để hoàn thành việc xét nghiệm diện rộng toàn thành phố, đảm bảo an toàn, hiệu quả, kịp tiến độ nhằm phát hiện sớm nhất nguồn lây, kịp thời cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Cụ thể, các địa phương tổ chức ngay chiến dịch tiêm vaccine đến từng phường, xã, thị trấn, theo nguyên tắc “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”, “vaccine về đến đâu phải tiêm hết ngay đến đó” đảm bảo an toàn, hiệu quả, kịp tiến độ, không được để chậm trễ, có vaccine nào tiêm hết ngay loại đó.

benh-vien-dau-tien-cua-ha-noi-trien-khai-tiem-vac-xin-covid-19-cho-30-1631199676.jpegChủ tịch Hà Nội yêu cầu ứng trực 24/24/7, vaccine về đến đâu tiêm hết đến đó

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội triển khai ngay trạm y tế lưu động. Các địa bàn còn lại phải có kế hoạch, phương án tổ chức trạm y tế lưu động tại xã, phường, thị trấn để sẵn sàng cho tình huống xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng.

Trong đó, UBND và Sở Chỉ huy các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn phải tổ chức, bố trí cán bộ thực hiện ứng trực nghiêm 24/24/7, đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý kịp thời mọi thông tin, công việc phòng chống dịch bệnh, nhất là đáp ứng yêu cầu của người dân.

Được biết, Bộ Y tế vừa mới quyết định phân bổ gần 1 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm cho thành phố Hà Nội, nâng tổng số vaccine của Hà Nội được phân bổ lên 4,3 triệu liều.

Sở Y tế phân bổ về cho 30 quận, huyện, thi xã trên địa bàn TP để tiêm mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội.

Tính đến ngày 9/9, ngành Y tế Thủ đô đã tiêm được 2.888.643 mũi, trong đó có 2.570.866 người đã tiêm mũi 1 và 317.777 người tiêm đủ 2 mũi, tương đương với gần 40% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19./.