Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến Cộng hòa Áo

Chiều nay 5/9 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến sân bay Schwechat, Thủ đô Viên, Cộng hòa Áo tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới, thăm làm việc với Nghị viện châu Âu, Vương quốc Bỉ và thăm chính thức Cộng hòa Phần Lan.

Đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta tại sân bay có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Áo Nguyễn Trung Kiên, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo.

Ngay sau khi đến Cộng hòa Áo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Áo; đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Áo, Séc, Hungary, Slovakia nhằm khẳng định chính sách Đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước ta theo tinh thần Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 45 của Trung ương luôn dành sự quan tâm đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và là bộ phận không tách rời của cộng đồng trong nước. Đây được coi như một buổi tiếp xúc cử tri đặc biệt của Chủ tịch Quốc hội với bà con kiều bào.

Tham dự Hội nghị các Chủ tịch thế giới lần thứ 5, tại các phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ có các bài phát biểu quan trọng phù hợp với tình hình và chính sách của Việt Nam. Bên cạnh đó, các thành viên của đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam cũng sẽ tham gia vào các phiên thảo luận liên quan đến các nội dung như: vấn đề bảo vệ môi trường, chuyển đổi số, vấn đề bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và thanh niên, vấn đề luật pháp quốc tế và nhiều vấn đề khác mang tính toàn cầu.

Bên lề hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ còn có các cuộc tiếp xúc song phương với Chủ tịch Quốc hội các nước, gồm những đối tác chiến lược, đối tác toàn diện cũng như đối tác truyền thống của Việt Nam. Đây là cơ hội tốt, nhằm truyền tải thông điệp của Việt Nam tới lãnh đạo các nước về mong muốn của Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, cũng như hợp tác nhiều mặt về kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học, giáo dục, kỹ thuật; tăng cường mối quan hệ nghị viện với các nước.

Các thành viên chính thức như Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư,  Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ trưởng Bộ Công thương sẽ có các cuộc làm việc với các bộ, ngành chức năng của Cộng hòa Áo về các vấn đề hai bên cùng quan tâm./.