Đấu giá hoa lan đột biến Đôi mắt Pleiku được tổng số tiền trên 18 tỷ đồng gây quỹ phòng chống dịch COVID19

Ngày 9/5/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch COVID19, Vườn lan Dũng Trang (Hòa Bình) và Vườn Lan Đất Mỏ (Quảng Ninh) đã bán đầu giá mầm lan đột biến Đôi mắt pleiku gây quỹ phòng chống dịch COVID19 với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng.

Buổi đấu giá tác phẩm hoa lan do Vườn lan Dũng Trang và Vườn Lan Đất Mỏ tổ chức vào 9h sáng ngày 09/5/2021 và kết thúc vào 21h cùng ngày. Người thắng cuộc trong buổi đấu giá là bà Vũ Hường, chủ vườn lan Thác Mơ - Quảng Ninh với số tiền là 17,6 tỷ đồng. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng nhận được sự đồng hành của 41 nhà vườn với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Ban tổ chức cho biết toàn bộ số tiền trên sẽ được kịp thời chuyển đến những nơi cần thiết nhất nhằm chia sẻ với đồng bào và lực lượng trên tuyến đầu chống đại dịch COVID19.

Cụ thể, ngày từ sáng sớm trên trang Facebook cá nhân của ông Đỗ Bảo Dũng, chủ Vườn lan Dũng Trang ở Hòa Bình cùng  ông Bùi Hữu Giang, chủ Vườn Lan Đất Mỏ đã phát đi thông báo kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan trong toàn Quốc phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống sẻ chia vì cộng đồng, chung tay góp sức hướng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch COVID19 bằng một việc tham gia đấu giá một (01) mắt thức của cây lan đột biến 5 Cánh trắng Đôi mắt pleiku. Đồng thời kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam chung sức đồng lòng ủng hộ gây Quỹ phòng chống dịch COVID19. Và cam kết sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ cuộc đấu giá để ủng hộ Quỹ phòng chống COVID19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Hoa lan var 5CT Đôi mắt Pleiku là một trong số những giống lan var được người yêu phong lan khao khát được sở hữu.

Là hai trong những vườn lan có thâm niên hoạt động ổn định và sôi nổi thuộc khu vực phía Bắc, Vườn Lan Dũng Trang và Vườn Lan Đất Mỏ thường xuyên có những hoạt động bổ ích, giàu tính nhân văn dành cho những chơi lan trong khu vực phí Bắc và trên cả nước. Không chỉ có niềm đam mê chơi lan và kinh doanh các loại lan đột biến, Vườn Lan Dũng Trang và Vườn Lan Đất Mỏ còn rất chú trọng đến các hoạt động xã hội, mang tính cộng đồng từ lợi nhuận của việc kinh doanh. Chính vì lẽ đó, mới đây khi nắm bắt được tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng và thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế cũng như nhiều hộ gia đình, nên hai nhà vườn này đã quyết định tổ chức một buổi đấu giá thiện nguyện.

Mức giá chốt sàn cao nhất thuộc về bà Vũ Hường, Chủ vườn lan Thác Mơ, Quảng Ninh

Đại diện Vườn Lan Dũng Trang và Vươn Lan Đất Mỏ chia sẻ về việc làm của mình: Ngoài niềm đam mê chơi lan và sống nhờ cây lan, chúng tôi cũng mong muốn san sẻ một chút may mắn của mình đến với nhiều hoàn cảnh khác trên cả nước. Thời điểm này, khi cuộc sống mưu sinh của phần đông người dân bị ảnh hưởng bới đại dịch COVID19 nên việc kêu gọi ủng hộ chung tay với chính quyền là việc làm cấp bách. Chúng tôi cũng muốn khẳng định một điều, những người chơi lan luôn hướng đến một cuộc sống tích cực, biết san sẻ và yêu thương. Chúng tôi mong muốn cộng đồng và xã hội có cái nhìn chính xác hơn về những người chơi lan trước nhiều vụ việc không hay do một vài tác nhân gây tổn hại đến giới chơi lan trong thời gian gần đây”.

Ngay sau đó, bà Vũ Hường, Chủ vườn lan Thác mơ đã chuyển số tiền trên cho người bàn để thực hiện công tác thiện nguyện đúng như cam kết trước buổi đấu giá

Buổi đấu giá được tường thuật trực tiếp trên Facebook thu hút hàng vạn lượt người tham gia đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân ái, tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. Việc làm này trở nên vô cùng ý nghĩa khi đại dịch COVID19 đang bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp ở nước ta những ngày gần đây.

Được biết Vườn lan Dũng Trang, Vườn lan Thác Mơ, Vườn Lan VAR Đất Mỏ là những vườn lan luôn đi đầu trong công tác thiện nghiện, riêng trong năm 2020, những vườn lan này đã đóng góp tích cực trong số 120 tỷ đồng cho công tác thiện nguyện

GS. TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Diễn đàn Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam cho biết: "Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam trong những năm gần đây không chỉ có nhiều việc làm thiết thực trong việc thúc đẩy thú chơi hoa lan thành một phát triển kinh tế sinh thái có giá trị cao góp phần tích cực trong xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, mà còn rất tích cực trong công tác thiện nguyện cộng đồng. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã ủng hộ công tác phòng chống COVID19 và công tác khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 120 tỷ. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc hai nhà vườn lan lớn ở phía Bắc đứng ra tổ chức đấu giá Online tác phẩm hoa lan và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng những người yêu hoa lan toàn Quốc với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng là một việc làm rất có ý nghĩa cần phải được nhân rộng trong cộng đồng xã hội".  

Cùng nhìn lại một số hoạt động thiện nguyện của cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam

Đang cập nhật...!