Doanh nhân Cầm Thị Kiều Dung và bí quyết thay đổi tư duy để thành công

Trung Hoàng

Tài năng, xinh đẹp và thành đạt – Cầm Thị Kiều Dung có lẽ là mẫu người mà nhiều người phụ nữ đang hướng đến và mong muốn được trở thành.

Người đẹp – doanh nhân Cầm Thị Kiều Dung đã nếm trải những thất bại trên thương trường, chị tâm sự nhiều lần muốn bỏ cuộc. Nhưng nhờ thay đổi tư duy, suy nghĩ một cách tích cực đã giúp chị có được những thành công như hôm nay.

Doanh nhân Cầm Thị Kiều Dung và bí quyết thay đổi tư duy để thành công - 1

Thay đổi tư duy có thể làm thay đổi được cuộc sống của bạn

Bước ngoặt thành công của nữ doanh nhân người Sơn La

Cầm Thị Kiều Dung sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ cùng số đo 3 vòng cân đối. Kiều Dung đã từng chinh phục được các thử thách của chương trình cũng như ban giám khảo để tỏa sáng tại cuộc thi Nữ Hoàng Doanh Nhân Đất Việt 2018. Chị luôn sống với phương châm “Mình sẽ làm những việc không ai làm và mình sẽ có những thứ không ai có”. Hiện giờ Kiều Dung đang là chuyên gia tư vấn sắc đẹp và là chủ của nhiều chuỗi nhà hàng hiện nay ở Việt Nam.

Doanh nhân Cầm Thị Kiều Dung và bí quyết thay đổi tư duy để thành công - 2

Doanh nhân Cầm Thị Kiều Dung trong "Hành trình kết nối yêu thương"

Những ngày đầu dấn thân vào con đường kinh doanh, Cầm Thị Kiều Dung chia sẻ rằng chị chịu rất nhiều áp lực về tài chính, cuộc sống và cả đường hướng phát triển công ty. Chị tự thân vận động, tự tìm tòi tài liệu về kinh doanh, mở rộng thêm các mối quan hệ, kêu gọi đầu tư, tài trợ. Không những vậy, từ tìm nguồn hàng thực phẩm đạt chuẩn an toàn cùng với giá cả phải chăng cho đến khâu tuyển nhân sự,... Kiều Dung đều phải tự mình gánh vác.

Sinh ra ở vùng núi phía Tây Bắc, những khó khăn về vị trí địa lý cho đến con người luôn cản trở và gây áp lực cho chị. Hơn nữa, với những suy nghĩ cổ hủ “con gái học nhiều làm gì, chỉ cần lấy chồng và chăm lo nhà chồng là được” cũng khiến Kiều Dung nhiều lần nản chí. Chị chia sẻ, nhiều khi cũng muốn có được một cuộc sống không chông gai, bằng phẳng như mọi người, hay là chỉ cần chọn một tấm chồng rồi yên phận cuộc đời người phụ nữ nhỉ?

Doanh nhân Cầm Thị Kiều Dung và bí quyết thay đổi tư duy để thành công - 3

Kiều Dung luôn luôn yêu đời và truyền năng lượng tích cực đến với mọi người

Kiều Dung tâm sự: “Nếu Dung không gặp được người đó, tạm gọi là “quý nhân” của Dung nhé, chắc có lẽ bây giờ Dung cũng như bao người phụ nữ khác rồi”. Người đó đã giúp Kiều Dung vượt qua khó khăn, giúp chị vực dậy tinh thần khi không kêu gọi được đầu tư, chỉ đường mách nước và cả động viên chị phải đi tìm bản ngã và dám khác biệt.

Thay đổi tư duy của mình, Kiều Dung đã cố gắng từng ngày, và ngay khi chương trình Nữ Hoàng Doanh Nhân Việt phát động, bằng những trí tuệ, tài năng của mình chị đã tỏa sáng và chinh phục được Ban giám khảo cuộc thi.

Doanh nhân Cầm Thị Kiều Dung và bí quyết thay đổi tư duy để thành công - 4

Nữ doanh nhân luôn sẵn sàng dấn thân trên những con đường mới

Cũng nhờ thay đổi tư duy, dám làm những việc không ai làm, cùng với cách làm việc khoa học, Cầm Thị Kiều Dung đang là một chuyên gia tư vấn sắc đẹp, mở nhiều spa làm đẹp và chuỗi nhà hàng trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Kiên định – điều kiện cần có để làm nên thành công

Nếu như những thời gian đầu Kiều Dung không kiên định mà nghe theo những lời khuyên an phận, có lẽ đã không có một Kiều Dung hôm nay.

Doanh nhân Cầm Thị Kiều Dung và bí quyết thay đổi tư duy để thành công - 5

Dấn thân và trải nghiệm để tìm kiếm những điều mới mẻ

Kiều Dung cũng nhắn nhủ đến những bạn trẻ có đam mê làm kinh doanh: “Để làm kinh doanh bạn sẽ phải học rất nhiều thứ. Nhưng Dung tin rằng nếu bạn có ý chí kiên định, quyết tâm và bản lĩnh, bạn sẽ vượt qua những thử thách trên thường trường và sớm thành công.”