Hà Nội: Công an vào cuộc vụ chợ cá Yên Sở cấp Giấy đi đường cho người mua cá mới 8 tháng tuổi, sẽ xử lý nghiêm sai phạm

Liên quan đến vụ việc một chủ ki ốt tại chợ cá Yên Sở cấp Giấy đi đường cho người mua cá mới 8 tháng tuổi, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết đã giao Công an vào cuộc xác minh và sẽ xử lý nghiêm sai phạm nếu có.

Chiều qua (26/8), trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, UBND quận đã nắm được thông tin về vụ việc. Hiện UBND quận đã giao công an phường, UBND phường tiến hành xác minh, làm rõ.

Ngoài ra, ông Nguyễn Minh Tâm cũng khẳng định: “Nếu Ban quản lý chợ cá Yên Sở làm sai, các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Có thông tin cụ thể sẽ trả lời báo chí sau”.

Trước đó như Hội nhập Online đã đưa tin, vào sáng 26/8, lực lượng chức năng phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát hiện một trường hợp sử dụng Giấy đi đường không đúng quy định. Theo đó, Giấy đi đường này của Ban quản lý chợ cá Yên Sở cấp, có đầy đủ chữ ký, đóng dấu của Tổ dịch vụ, quản lý chợ cá, thế nhưng, người được cấp giấy này lại ghi sinh ngày 1/1/2021, tức là mới 8 tháng tuổi.

tp-giaydiduong-3918-1630029601.jpegGiấy đi đường do chủ ki ốt tại chợ cá Yên Sở cấp, mẫu giấy trắng. Tờ giấy này ghi người đi đường sinh ngày 1/1/2021, tức là mới 8 tháng tuổi.

Sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, người cầm Giấy đi đường ghi ngày sinh 8 tháng tuổi này đã trình bày rằng, bản thân làm nghề bán cá, mua cá tại chợ cá Yên Sở (quận Hoàng Mai). Giấy đi đường do chủ hộ bán cá có ki ốt tại chợ cá Yên Sở cấp, mẫu giấy trắng, về cá nhân tự ghi thông tin.

Người sử dụng Giấy đi đường này cũng cho biết, ai mua cá của chủ hộ có ki ốt sẽ được cấp cho Giấy đi đường có đóng dấu của Ban quản lý chợ cá Yên Sở.

Các chuyên gia về y tế dự phòng cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thủ đô vẫn còn tiềm tàng, khó lường, chính vì vậy từ nay đến 6/9, Hà Nội cần tiếp tục làm nghiêm, hạn chế việc người dân ra đường, thực hiện xét nghiệm đối tượng có nguy cơ… Nếu còn tình trạng cấp giấy đi đường tràn lan, người ra đường đông, sẽ rất lãng phí thời gian giãn cách, không thể triệt để giải quyết dịch bệnh.

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, tròn 1 tháng thực hiện giãn cách, từ 24/7 đến ngày 24/8, lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 31 nghìn vụ, trong đó cảnh cáo 295 vụ, phạt tiền hơn 30 nghìn vụ, với số tiền trên 48,2 tỷ đồng; chuyển xử lý hình sự 6 vụ.