Thưởng thức cà phê sẽ có những lợi ích nào cho bạn?

Cà phê khi uống ở một lượng thích hợp rất tốt cho sức khỏe, vì vậy, bạn sẽ sống lâu hơn khi biết dùng thêm loại đồ uống này. Mỗi khi bạn thức dậy vào buổi sáng sớm và cảm thấy mệt mỏi, lảo đảo. Cà phê sẽ giúp bạn hoàn toàn tỉnh táo. Nó có thể tiếp sinh lực cho bạn và rõ ràng sau khi uống, tâm trí bạn có thể tập trung làm việc.

Cà phê có nhiều lợi ích cho sức khỏe khác mà bạn không biết. Dưới đây là một số lợi ích cho việc thưởng thức & tận hưởng cà phê.

Giúp chống ôxy hóa

Oxy hóa là loại phản ứng hóa học trong đó electron được chuyển sang chất oxy hóa, tạo các gốc tự do sinh ra phản ứng dây chuyền phá hủy tế bào của cơ thể con người.

Những chất chống oxy hóa quan trọng đối với sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Và cà phê có chứa những chất này. Cụ thể là chất Cafestol, Axit Chlorogenic, Melanoidin...

Chúng có thể làm giảm tình trạng viêm khớp và loại bỏ các độc tố gây bệnh ung thư. Trigonelline chứa chất kháng khuẩn, giúp bạn ngăn ngừa sâu răng. Và chứa những vị đắng của cà phê, làm tăng thêm hương vị, khiến cà phê trở thành đồ uống độc đáo.

Cà phê giúp kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu cho thấy những người dùng cà phê thường sống lâu hơn những người không uống. Một nghiên cứu tiến hành ở châu Âu trong suốt 16 năm với sự tham gia của gần nửa triệu người từng cho ra kết quả tương tự.

Nhóm đàn ông uống 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ có nguy cơ tử vong ít hơn 12% so với người không uống. Trong khi tỷ lệ này ở nữ giới là 7%.

Một nghiên cứu khác thực hiện dựa trên thông tin lấy từ 185.855 người Mỹ cho thấy người uống một ly cà phê mỗi ngày ít có nguy cơ chết sớm hơn 12% so với nhóm không uống. Tỷ lệ này tăng lên mức 18% đối với những ai uống 2-3 ly cà phê mỗi ngày.

Giảm nguy cơ bệnh gout (gút)

Cơ bản thì những người có độ tuổi cao sẽ dễ bị bệnh này. Tuy nhiên, với giới trẻ, nếu sinh hoạt lười vận động hay uống ít nước, cũng có thể gây ra bệnh gout này.

Khi bị gút, chắc chắn bạn sẽ rất đau đớn. Bệnh gút sẽ ảnh hưởng đến các khớp và kết quả là bạn phải ngồi một chỗ trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ cà phê có thể làm cho bạn giảm sự đau lại, và làm dịu lại tình trạng này.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy rằng, những người uống cafe sạch thường xuyên, làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh gout.

Lý do là các chất chống oxy hóa trong cà phê làm giảm lượng insulin trong cơ thể, giảm insulin làm giảm nồng độ acid uric trong máu cao là nguyên nhân gây ra bệnh gút.

Phòng chống tiểu đường & ung thư

Đại học Harvard tại Mỹ đã thực hiện nghiên cứu và cho thấy rằng uống 1-3 ly cà phê nguyên chất mỗi ngày có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe. Nó làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu này cho thấy bệnh Parkinson có thể được giảm tới 80% và nguy cơ ung thư đại tràng có thể được giảm 25% khi uống cà phê. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những phụ nữ uống 4 hoặc nhiều cốc cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú lên đến 40%.

Cafe tốt cho gan

Nghiên cứu cho thấy thường xuyên uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ bị xơ gan, ung thư gan hoặc thậm chí suy gan. Nó cũng làm giảm nguy cơ xơ gan do rượu.

Một số nghiên cứu khác từng chỉ ra rằng uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ, xơ gan. Hay loại phổ biến nhất là ung thư gan, cũng sẽ giảm tỷ lệ tử vong.

Khiến bạn làm việc tốt hơn

Trước khi thực hiện công việc hay đến phòng tập thể dục, bạn có thể uống một tách cà phê. Cà phê sẽ tạo ra chất endorphins trong cơ thể trong một vài phút. Chất này giúp bạn có một tâm trạng tốt hơn và làm tăng hiệu suất làm việc. Ngoài ra, cà phê còn giúp bạn làm việc được lâu hơn.

Làm cho bạn thông minh hơn

Cà phê không chỉ giữ cho bạn tỉnh táo, nó có thể làm cho bạn thông minh hơn. Cà phê là một chất kích thích. Cafein làm tăng hiệu ứng kích thích lưới thần kinh và cải thiện não. Uống cà phê thường xuyên có thể giúp bạn vượt qua những vấn đề về tinh thần, giúp bạn có khả năng nhận thức tốt hơn. Nghiên cứu cho thấy cà phê cải thiện khả năng suy nghĩ và đưa ra vấn đề tốt hơn.

Nếu bạn đang quan tâm tìm nguồn cung cấp cafe để mở quán cafe, có thể truy cập qua website: https://cafesach.info để tìm hiểu thêm.