Xác định thêm trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Hà Nội

(Chinhphu.vn) - Qua xét nghiệm, Hà Nội đã xác định được 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân N.Q.M, nam, 40 tuổi, bộ đội ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đã đưa tin vào sáng 30/1) và 1 trường hợp nghi mắc COVID-19. Hiện trường hợp nghi mắc này đang được tiến hành xét nghiệm lại để khẳng định.

Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính... Những người đi từ vùng dịch về Hà Nội từ... Lịch trình di chuyển của ca dương tính COVID-19 ở...

Dẫn thông tin từ ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, báo Hà Nội mới cho biết, từ đêm 29/1 đến sáng 30/1, Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm cho khoảng 1.400 trường hợp đi về từ vùng dịch thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 14/1.

Qua xét nghiệm, đã xác định được 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân N.Q.M, nam, 40 tuổi, bộ đội ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đã đưa tin vào sáng 30/1) và 1 trường hợp nghi mắc COVID-19. Hiện trường hợp nghi mắc này đang được tiến hành xét nghiệm lại để khẳng định.

Hà Nội dự kiến sẽ xét nghiệm cho khoảng từ 5.000 đến 7.000 trường hợp đi về từ vùng dịch. Tất cả trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện việc lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu đến CDC Hà Nội để tiến hành xét nghiệm.

Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm là những trường hợp đi về từ các khu vực có dịch của tỉnh Quảng Ninh, như: Sân bay Vân Đồn; khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long; xã Bình Dương, huyện Đông Triều và thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Ngoài ra, đối tượng liên quan đến các khu vực khác tiếp tục được Bộ Y tế hoặc UBND các tỉnh, thành phố thông báo chính thức phong tỏa để chống dịch cũng sẽ được xét nghiệm.

Đối với các trường hợp đi từ các khu vực trên mà có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, cần được tiến hành lấy mẫu chuyển đến CDC Hà Nội để làm xét nghiệm ngay, đồng thời chuyển cách ly điều trị tại cơ sở y tế.

Hai trường hợp F1 trên địa bàn huyện Thường Tín âm tính lần 1

Theo UBND huyện Thường Tín, hiện trên địa bàn huyện có 2 trường hợp F1 liên quan đến các bệnh nhân: 1.552, 1.553 (tại 2 xã: Minh Cường, Vân Tảo); cả 2 trường hợp đều đã chuyển đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội và xét nghiệm RT-PCR gửi CDC thành phố, có kết quả âm tính lần 1.

Qua rà soát, đối với trường hợp F1 tại xã Minh Cường có 3 trường hợp F2; trường hợp F1 tại xã Vân Tảo có 150 trường hợp F2, 304 trường hợp F3. 

Đối với các trường hợp đi từ vùng có dịch của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) về huyện Thường Tín từ ngày 14/1/2021 đến nay, huyện đã rà soát được 53 trường hợp, trong đó có 41 trường hợp từ tỉnh Hải Dương, 12 trường hợp từ tỉnh Quảng Ninh. Huyện đã lấy 10 mẫu xét nghiệm RT-PCR (trong đó có mẫu của 2 trường hợp F1) gửi CDC thành phố, kết quả 9 mẫu âm tính, 1 mẫu chưa có kết quả./.

Từ khóa: dịch bệnh , COVID-19 , Hà Nội , xét nghiệm , cách ly