Doanh nhân Nguyễn Thị Trinh – Người gắn liền với những cây cầu cho vùng quê nghèo miền Tây

Vào mùa hạ cuối tháng 5 ở Hà Nội, chúng tôi có dịp được gặp một người phụ nữ, một doanh nhân, người lính thời bình, đó là bà Nguyễn Thị Trinh - Giám Đốc Công ty Thiên Cường Ân.

e20ace260b5ecb00924f-1653619144.jpgDoanh nhân Nguyễn Thị Trinh cùng chồng, bác sĩ Huỳnh Văn Cường, luôn đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện

Là đơn vị chuyên cung cấp các suất ăn công nghiệp để phục vụ người lao động trong các công ty xí nghiệp tại tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận, với sứ mệnh là chăm lo cho mọi người từ những việc thiết yếu đến những bữa ăn an toàn và đầy đủ dinh dưỡng, Công ty luôn đặt vấn đề chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu, không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến cho khách hàng một suất ăn chất lượng, món ăn ngon, thay đổi thực đơn hàng ngày... cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe làm việc, tái tạo lại sức lao động.

Tuy mới thành lập nhưng bà Nguyễn Thị Trinh đã đưa doanh nghiệp mình phát triển vững mạnh như ngày nay và là một trong những địa chỉ uy tín, có chỗ đứng trong ngành dịch vụ cung cấp các suất ăn công nghiệp. Bà chia sẻ: “Là một người lãnh đạo công ty, tôi luôn tìm ra giải pháp để đưa doanh nghiệp vươn ra biển lớn và luôn là đối tác tin cậy của các công ty xí nghiệp trên mội miền tổ quốc”. Bà Nguyễn Thị Trinh nghĩ rằng đã là doanh nhân thì phải có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Bởi vậy, hàng năm doanh nghiệp của bà đã trích một phần lợi nhuận nhỏ bé để làm công tác an sinh xã hội. Với tâm nguyện cho đi là còn mãi, bà đã luôn đồng hành và sát cánh cùng bà con nghèo trên mọi nẻo đường và trên những cây cầu bắc qua sông. Bà con nghèo miền Tây như thấy được bóng dáng bước chân và tấm lòng của bà ở đó. Bà tìm được niềm vui, niềm hạnh phúc khi được đồng hành và được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để làm nên những cây cầu vững chắc để nối đôi nhịp cầu giúp bà con được đi lại an toàn.

4-1653619621.jpg

Trong công tác từ thiện, bà được đánh giá là một thành viên tích cực, năng nổ, luôn xung phong đi đầu trong công tác thiện nguyện. Trải qua những việc bà đã làm và đóng góp cho người nghèo, bà đã vinh dự được Bà Nguyễn Thị Kim Loan - Trưởng ban, Ban vận động Miền Nam Việt Nam, tin tưởng trao trọng trách là Phó ban vận đồng Miền Nam Việt Nam. Bà cũng thành lập bếp ăn từ thiện của Chi Hội Bảo Trợ BNN trực thuộc TW Hội với nghĩa cử cao đẹp “cho đi còn mãi mãi”. Bà đã giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, người lang thang cơ nhỡ. Trong công tác xã hội luôn có một người luôn dõi theo và đồng hành cùng bà trên con đường từ thiện đó là người chồng là Bác Sĩ Huỳnh Văn Cường, Khoa phẫu thuật Tim Bệnh viện 115. Ông cũng là một người luôn âm thầm lặng lẽ trong công tác an sinh xã hội. Bà Nguyễn Thị Trinh là thành viên tích cực của hội thiện nguyện xây cầu Kim Loan Tiền Giang. Những món quà thiết thực như xe đạp, tập vở, phong thư được bà trao tận tay những em học sinh nghèo học giỏi, những cây cầu nối mới dành tặng bà con, những phần quà dành tặng bệnh nhân nghèo…

555-1653619761.jpg

Để kịp thời ghi nhận và động viên những nỗ lực đóng góp của bà trong công tác thiện nguyện, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho sự phát triển của Hội trong những năm qua. Bà còn được nhận nhiều bằng khen của các cơ quan ban ngành trao tặng trong thời gian vừa qua.