Hà Giang: Ấm lòng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của phụ nữ Công an tỉnh

Với tinh thần nhân ái, lan tỏa yêu thương, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Giang đã nhận đỡ đầu 3 trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Giang triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

do-dau-1654062987.jpgCác em nhỏ được phụ nữ CA tỉnh Hà Giang nhận đỡ đầu

 

Bước đầu, Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu 3 cháu nhỏ trên địa bàn tỉnh Hà Giang là Nguyễn Thành Long (SN 2010) học sinh lớp 6, Trường THCS Minh Khai; cháu Nguyễn Thị Quỳnh Thư (SN 2011) học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP.Hà Giang) và cháu Phàn Trọng Nghĩa (SN 2014), học sinh lớp 2 Trường Tiểu học xã Thuận Hòa (huyện Vị Xuyên). Cả 3 cháu đều mồ côi bố từ khi còn nhỏ, hoàn cảnh rất khó khăn.

Trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình, cán bộ Hội phụ nữ Công an tỉnh và đoàn đã động viên các cháu và gia đình cố gắng vượt qua khó khăn.

Theo kế hoạch, mỗi cháu sẽ được hỗ trợ giai đoạn đầu là với số tiền hỗ trợ 500.000đ/tháng, liên tục đến năm 2026. Với mong muốn chia sẻ khó khăn với các gia đình, đồng thời, giúp đỡ các cháu có điều kiện để học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Ý nghĩa của chương trình không phải huy động bao nhiêu tiền cho các em mà tìm cho các em "mẹ đỡ đầu" để hỗ trợ, nuôi dưỡng các em mồ côi về tài chính, giáo dục sức khỏe, tinh thần, nâng đỡ các em ngay tại cộng đồng và được chăm sóc tại gia đình, vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước. Trong quá trình nhận đỡ đầu, cán bộ hội viên phụ nữ Công an được phân công theo dõi sẽ thường xuyên quan tâm, chăm sóc các cháu đến khi đủ 18 tuổi, thực hiện các hoạt động hỗ trợ chăm sóc, tư vấn sức khỏe, kỹ năng sống, tâm lý, kiến thức giới tính, định hướng lựa chọn nghề nghiệp...

Việc làm của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Giang đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ, nuôi dưỡng và chăm sóc được nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, chắp cánh cho các em thêm nghị lực trở thành người công dân có ích. Qua đó xây dựng hình ảnh đẹp về nữ chiến sĩ Công an nơi cực Bắc của tổ quốc vì nhân dân phục vụ.