Nhìn nhận hành trình của Messi và Ronaldo qua các kỳ World Cup

Bảo Sơn

Khi nói tới các siêu sao bóng đá đang nổi tiếng nhất hiện nay thì khó ai vượt qua được Messi và Ronaldo, là 2 cầu thủ bóng đá ở một đẳng cấp vượt trội, luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt tại các kỳ Worldcup thì màn thể hiện của 2 siêu sao này luôn tạo được chú ý. Vậy hành trình của họ trong các kỳ WC diễn ra như thế nào?

 

World Cup 2006 (Đức)

Trong mùa giải WC 2006 diễn ra tại Đức khi xem tâị Vaoroi đều thấy cả Messi và Ronaldo đều góp mặt cho đội tuyển quốc gia của mình. Đây là thời điểm mà hai siêu sao chỉ mới là những cầu thủ trẻ 19 và 21 tuổi. Nhưng cả hai đã tạo được dấu ấn cho sự nghiệp bóng đá của mình với những bàn hắng đầy ấn tượng. Đặc biệt, tại kỳ WC này thì M10 đã thể hiện mình là thiên tài chơi bóng khi đã có được 1 bàn thắng và một kiến tại khi chỉ ra sân có 3 lần.

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Tham gia 3 trận

Tham gia 6 trận

1 bàn thắng

1 bàn thắng

1 kiến tạo

0 kiến tạo

World Cup 2010 (Nam Phi)

Đến kỳ WC năm 2010 diễn ra tại Nam Phi thì hai siêu sao Messi và Ronaldo đều đã trưởng thành và có tên tuổi trong làng bóng đá thế giới thời điểm đó. Mặc dù thi đấu tốt ở cấp CLB Barcelona và Real Madrid nhưng cả 2 vẫn chưa có phong độ quá bùng nổ trong màu áo của đội tuyển quốc gia. Nhất là tại kỳ WC này thì CR7 đã có nhiều pha thi đấu tốt hơn M10 nhưng chưa đáng kể.

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Tham gia 5 trận

Tham gia 4 trận

0 bàn thắng

1 bàn thắng

1 kiến tạo

1 kiến tạo

World Cup 2014 (Brazil)

Tại mùa giải World Cup năm 2014 được tổ chức tại Brazil thì khi xem tin tức tạihttps://lytuong.net/ đều thấy cả Messi và Ronaldo đều đã đạt đến độ chín của sự nghiệp. Tại mùa giải này thì M10 được xem là nhân tố quan trọng của đội tuyển Argentina khi ghi được 4 bàn thắng, 1 pha kiến tạo trong 7 lần ra sân. Còn về phía CR7 thì cũng trở thành tâm điểm của đội tuyển Bồ Đào Nha khi góp được 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo sau 3 lần ra sân.

Đồng thời, ở kỳ WC 2014 này cũng đã đánh dấu được lần gần nhất M10 chuẩn bị chạm tay vào danh hiệu cúp vàng WC. Nhưng đội tuyển Argentina đã thua một cách đáng tiếc trước tuyển Đức chỉ với 1 bàn thắng. Nếu dành được cúp vàng WC năm này thì Messi đã trở thành một huyền thoại.

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Tham gia 7 trận

Tham gia 3 trận

4 bàn thắng

1 bàn thắng

1 kiến tạo

1 kiến tạo

World Cup 2018 (Nga)

Tại kỳ World Cup 2018 diễn ra tại Nga thì Ronaldo cùng với tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá có màn trình diễn hết sức tuyệt vời. Ở mùa giải này thì CR7 đã có phong độ ghi bàn được xếp vào dạng huỷ diệt khi mang tới 4 bàn thắng sau 4 lần ra sân. Còn về phía Messi cũng có hiệu suất ghi bàn không kém cạnh khi có 1 bàn thắng, 2 pha kiến tạo sau 4 lần ra sân.

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Tham gia 4 trận

Tham gia 4 trận

1 bàn thắng

4 bàn thắng

2 kiến tạo

0 kiến tạo

World Cup 2022 (Qatar)

Trong kỳ World Cup 2022 gần nhất diễn ra tại Qatar được xem là kỳ WC cuối cùng của CR7 và M10 tham gia. Đặc biệt, trong mùa giải cuối này thì M10 đã thành công khi giúp đội tuyển Argentina dành được chiếc cúp vàng WC đã mong chờ sau nhiều năm.

Theo đó, M10 đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở tất cả các vòng đấu của World Cup: Vòng đấu loại, vòng 16 đội, vòng tứ kết, vòng bán kết và trận đấu Chung kết

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Đang diễn ra…

Đang diễn ra…

1 bàn thắng

1 bàn thắng

1 kiến tạo

0 kiến tạo

Với những thông tin trên đây có thể thấy cả Messi và Ronaldo đều là những ngôi sao lớn của làng bóng đá thế giới hiện nay. Kỳ World Cup 2022 sẽ khép lại hành trình chơi bóng đỉnh cao của 2 ngôi sao bóng đá này. Cho dù không còn thi đấu bóng đá đỉnh cao nữa thì hành trình của 2 ngôi sao này tại các kỳ World Cup rất đáng để chúng ta lưu lại.