Phát hiện tài khoản facebook tung tin sai sự thật về tự chữa Covid-19 tại nhà

Kinhtedothi - Mới đây, trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam đã rà soát và phát hiện một tài khoản Facebook được cho là của một vị bác sĩ tung tin về cách tự chữa khỏi bệnh Covid-19 tại nhà.

Cụ thể, ngày 01/01/2021, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) kiểm tra rà soát và phát hiện một số tài khoản facebook đã đăng tải, chia sẻ thông tin được cho là của BS Thùy Trang về “cách điều trị phòng trường hợp Covid ghé thăm, trường hợp không có khả năng tới Bệnh viện…).
 Tung tin sai sự thật về tự chữa Covid-19 tại nhà. Ảnh Trung tâm xử lý tin giả
Theo đại diện của Bộ Y tế cho biết nội dung thông tin trên không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan chức năng có chuyên môn thẩm định, áp dụng. Đề nghị người dân thận trọng, cần tìm hiểu thông tin liên quan đến dịch bệnh từ các nguồn tin chính thức tại website của Bộ Y tế:
https://ncov.moh.gov.vn, Sở Y tế các tỉnh thành phố; không tự chữa trị bệnh covid theo các hướng dẫn không chính thức trên mạng xã hội; chủ động thực hiện khai báo y tế khi đi đến, trở về từ các vùng dịch với cán bộ y tế địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ.
Theo cập nhật mới nhất, trong 7 ngày từ 28-3/2, Bộ Y tế ghi nhận 310 ca nhiễm cộng đồng, ở 10 tỉnh thành gồm Hải Dương (226 và 16 ca dương tính mới chưa cấp mã số), Quảng Ninh (38), Hà Nội (21), Gia Lai (13 và một ca mới chưa cấp mã số), Bình Dương (4), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TP HCM, Hải Phòng, Bắc Giang mỗi nơi một ca.
Các chuyên gia nhận định, điều quan trọng nhất hiện nay được Chính phủ xác định là tiếp tục truy vết nhanh các F1, F2, F3 để xem xét khu vực nào cần phong tỏa, cần cách ly xã hội và cần có biện pháp cao hơn mức bình thường.