Sơn Fujisu: Hành trình giữ gìn và phát huy truyền thống "Tương thân, tương ái"

Trách nhiệm xã hội từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong việc hành trình phát triển của mỗi doanh nghiệp. Công ty CPLD Sơn Nhật Bản hiểu rõ điều đó và luôn nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm của mình, đặc biệt trong việc phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong những giai đoạn đất nước gặp khó khăn.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là gì?

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hay CSR (Corporate Social Responsibility) được hiểu là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và những đóng góp của doanh nghiệp đó vào phát triển nền kinh tế xã hội. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động và gia đình họ, cũng như cộng đồng và xã hội nói chung.

Các hoạt động của CSR bao gồm: Giữ gìn bản sắc và phát triển văn hóa trong doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, tạo môi trường làm việc thuận lợi, cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động, bảo vệ môi trường,... Chính vì vậy, CSR được xem là một trong những yếu tố hết sức quan trọng, là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển chung của Doanh nghiệp thời 4.0.

Hành trình giữ gìn và phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”

Công ty CPLD Sơn Nhật Bản  hiểu rõ CSR và luôn nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình, đặc biệt trong việc phát huy tinh thần “tương thân tương ái”. Hơn 10 năm qua, để thắp sáng ước mơ tới trường, Sơn Fujisu Việt Nam đã đồng hành cùng Câu lạc bộ Sơn và mực in Miền Bắc xây trường, tặng quà cho nhiều trẻ em vùng cao. Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, Sơn Fujisu đã thực hiện chương trình cấp thiết hướng về đồng bào miền Trung “CHẮP CÁNH CHO ƯỚC MƠ BAY XA” vào ngày 23/11 - 25/11.

Trường tiểu học số 2 Châu Hóa – Huyện Tuyên Hóa, Tỉnh Quảng Bình

Chương trình được tổ chức tại 5 trường học thuộc hai tỉnh Miền Trung là Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đây là hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề sau những cơn bão tháng 10. Tất cả đều mát mát lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, đồ dùng học tập hay thậm chí là quần áo ấm cho các em tới trường. Nhận thấy tình hình cấp thiết như vậy, Sơn Fujisu đã tổ chức chương trình gây quỹ và sử dụng toàn bộ số tiền quyên góp được để trang bị cặp sách, vở, bút cho các em. May mắn thay, chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các Quý NPP/Đại lý của Sơn Fujisu trên toàn quốc, trong đó, Sơn Fujisu là doanh nghiệp đi đầu với số tiền gây quỹ hơn 160 triệu đồng.

Những thành quả của sự nỗ lực để đổi lấy nụ cười

Toàn bộ số tiền gây quỹ được Sơn Fujisu chuyển thành hàng nghìn suất quà gửi tới các em học sinh. Mỗi suất đều có đầy đủ cặp sách, vở ghi và bút viết. Đặc biệt hơn, hàng chục suất khuyến học, mỗi suất trị giá lên tới 3 triệu đồng đã kịp thời hỗ trợ nhiều học sinh nghèo vượt khó để có thành tích tốt trong học tập. Trong 3 ngày 23, 24, 25/11, Đoàn thiện nguyện Công ty CPLD Sơn Nhật Bản đem theo tấm lòng, tình yêu cùng sự nhiệt huyết tới tận nơi, trao tận tay các em niềm tin, sự khích lệ và những món quà. Nụ cười rạng rỡ ở các em nhỏ như tiếp thêm sức mạnh cho đoàn thiện nguyện. Bởi mọi khó khăn, nặng nhọc đều tan biến ngay khi nhận được những nụ cười từ các em và thầy cô trong trường.

Hình ảnh các em học sinh với nụ cười rạng rỡ trên môi

Sơn Fujisu trao khuyến học tại Trường tiểu học Văn Hóa – Quảng Bình

Trách nhiệm xã hội là điều lớn lao mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng luôn theo đuổi. Công ty CPLD Sơn Nhật Bản tự hào được sẻ chia khó khăn, vất vả cùng trẻ nhỏ, thầy cô và mỗi người con trên đất Việt. Vì mỗi chúng ta là một mảnh ghép nhỏ của tình người, vì mọi sự sẻ chia đều thật quý giá và đáng trân trọng.

Các em học sinh tại Trường TH số 2 Châu Hóa – Huyện Tuyên Hóa, Tỉnh Quảng Bình

Các em học sinh ra về với những món quà nhỏ từ Sơn Fujisu

Duy Lâm